Tiếp nhận hiện vật về Mẹ Việt Nam anh hùng

12/03/2014 17:39 GMT+7

(TNO) Những hiện vật quý về các Mẹ Việt Nam anh hùng đã được tỉnh Đồng Tháp trao cho ngành văn hóa Quảng Nam để phục vụ trưng bày tại Bảo tàng Mẹ Việt Nam anh hùng sắp khánh thành.

(TNO) Những hiện vật quý về các Mẹ Việt Nam anh hùng đã được tỉnh Đồng Tháp trao cho ngành văn hóa Quảng Nam để phục vụ trưng bày tại Bảo tàng Mẹ Việt Nam anh hùng sắp khánh thành.

Chiều nay 12.3, tại Bảo tàng Mẹ Việt Nam anh hùng (núi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) Quảng Nam đã tổ chức lễ tiếp nhận hiện vật liên quan đến những Mẹ VN anh hùng của tỉnh Đồng Tháp.

 
Những bức ảnh chụp các Mẹ VN anh hùng Đồng Tháp

Cụ thể, phía Sở VH-TT-DL Đồng Tháp đã trao 23 bức ảnh (cỡ 70x50 cm) các Bà mẹ VN anh hùng tiêu biểu của tỉnh này, 5 hiện vật gồm: hũ, ống trầu, giỏ xách… gắn liền với sinh hoạt của các mẹ, 2 cây kiểng gắn với hình ảnh Đồng Tháp cùng các dữ liệu Mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh Đồng Tháp.

Sau khi tiếp nhận các hiện vật, Sở VH-TT-DL Quảng Nam sẽ trưng bày tại Bảo tàng Mẹ Việt Nam anh hùng.

Trước đó, để làm phong phú các hiện vật, tư liệu phục vụ trưng bày, UBND tỉnh Quảng Nam đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ, hiến tặng các hiện vật và tư liệu có liên quan đến vùng đất, con người Quảng Nam qua các thời kỳ, nhất là hiện vật lịch sử đấu tranh cách mạng cùng các hình ảnh, tư liệu về các Mẹ Việt Nam anh hùng trong cả nước.

Được biết, Bảo tàng Mẹ VN anh hùng nằm trong khuôn viên của khu Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng dự kiến hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27.7 sắp tới.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Vĩnh biệt Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Mè
>> Tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng
>> Tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng
>> Nghệ sĩ Quang Đạt xuyên Việt tri ân mẹ Việt Nam anh hùng
>> Chàng sinh viên 10 năm phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.