Europa League: Benfica thắng đậm Tottenham tại White Hart Lane

14/03/2014 05:22 GMT+7

(TNO) Đội chủ sân White Hart Lane khiến cổ động viên nhà nản lòng với cách thi đấu hời hợt và để cho đội khách Benfica hạ sát bằng tỷ số 3-1 tại lượt đi vòng 1/8 Europa League 2013-2014 diễn ra rạng sáng nay (giờ VN).

(TNO) Đội chủ sân White Hart Lane khiến cổ động viên nhà nản lòng với cách thi đấu hời hợt và để cho đội khách Benfica hạ sát bằng tỷ số 3-1 tại lượt đi vòng 1/8 Europa League 2013-2014 diễn ra rạng sáng nay (giờ VN).

>> Tottenham lội ngược dòng để đi tiếp ở Europa League
>> Vòng 1/16 Europa League: Anh chật vật, Ý dễ dàng
>> Europa League: Người Anh đi 3 về 2

 
Thua đậm trên sân nhà, Tottenham gần như bị loại khỏi Europa League

Được chơi trên sân nhà, nhưng các cầu thủ Tottenham dường như không có nhiều động lực. Hàng công thi đấu cầm chừng trong khi hàng thủ lại chơi sơ hở một cách ngây ngô và đó chính là những nguyên nhân khiến đội bóng thành London phải trả giá.

Kết quả

Basel 0 - 0  Salzburg
FC Porto 1 - 0  SSC Napoli
Ludogorets Razgrad 0 - 3  Valencia
AZ Alkmaar 1 - 0  Anzhi Makhachkala
Juventus 1 - 1  Fiorentina
Lyon 4 - 1  Viktoria Plzen
Sevilla 0 - 2  Real Betis
Tottenham 1 - 3  Benfica

Trong khi đó, đội bóng của Bồ Đào Nha - Benfica đang có phong độ khá tốt, 23 trận bất bại, trong đó có 21 chiến thắng. Phong độ khá tốt thời gian qua giúp Benfica vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng giải vô địch Bồ Đào Nha với 55 điểm.

Kết quả thi đấu của Benfica nhờ rất lớn vào sự chắc chắn của hàng phòng ngự khi không phải nhận bàn thua nào trong 8 trận gần nhất. 

Sau 29 phút thi đấu, Tottenham đã phải nhận bàn thua từ cú dứt điểm của Rodrigo. Mọi chuyện trở nên tồi tệ với đoàn quân do HLV Tim Sherwood dẫn dắt khi để Benfica nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 58 sau cú đánh đầu cận thành của Luisao.

Tottenham thắp lên hy vọng về cú lội ngược dòng trước Benfica với pha đá phạt rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Christian Eriksen ở phút 64. Tuy nhiên, đó là những gì CLB chủ sân White Hart Lane làm được khi đón tiếp Benfica ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League.

 
Luisao (áo đỏ) lập cú đúp vào lưới Tottenham

Trước khi trận đấu khép lại, Luisao lần thứ 2 làm tung mành lưới của Tottenham ấn định chiến thắng 3-1 cho Benfica. Thua 1-3 ngay trên sân nhà, cơ hội đi tiếp của Tottenham gần như không còn.

Một cuộc đụng độ đáng chú ý khác, người hâm mộ thành Turin đã chứng kiến một cú lội ngược dòng khá ngoạn mục (hòa 1-1) của đội khách Fiorentina. 

Chỉ trong vòng 4 ngày, Juventus và Fiorentina gặp nhau tới 2 lần. Cuối tuần trước, "Lão phu nhân thành Turin" đã giành chiến thắng cách biệt tối thiểu 1-0 trên sân nhà ở vòng 27 Serie A để tiếp tục dẫn dầu giải quốc nội với 72 điểm.

Tại vòng 1/8 Europa League, hai đội bóng tiếp tục gặp nhau, nhưng kết quả đã khác. Juventus nhập cuộc trận đấu tốt hơn và chỉ cần đến phút thứ 3 họ đã có bàn thắng dẫn trước sau cú sút căng trong vòng 16m50 của Arturo Vidal.

 
Fiorentina (áo tím) đã cầm hòa Juventus ngay tại Turin

Có bàn dẫn trước đáng lẽ ra Juventus phải tiếp tục tạo ra sức ép cho đối thủ, trái lại các học trò HLV Conte lại bộc lộ tính chủ quan. Trước khi trận đấu khép lại, Fiorentina đã kịp gỡ hòa 1-1 nhờ pha thoát xuống và dứt điểm chính xác của Mario Gomez ở phút 79.

Ở những cặp đấu còn lại, Real Betis đánh bại Sevilla với tỷ số 2-0 dù phải thi đấu trên sân của đối phương. Còn tại Pháp, Lyon thể hiện sức mạnh vượt trội trước Viktoria Plzen khi giành chiến thắng 4-1 và gần như nắm chắc tấm vé vào tứ kết Europa League.

Trong khi đó, với chiến thắng 3-0 trên sân của PFC Ludogorets Razgrad (Bulgaria), Valencia cũng sớm định đoạt thế cuộc cho trận lượt về ngày 21.3 (giờ VN) tại Tây Ban Nha.


Valencia ăn mừng trên đất Bulgaria

Ngay phút thứ 5 Antonio Barragan đã mở tỷ số cho Valencia. Cơ hội của đội chủ nhà có bàn gỡ đến ở phút 24, khi Seydou Keita bị truất quyền thi đấu và PFC Ludogorets Razgrad được hưởng một quả penalty. Đáng tiếc là Roman Bezjak đã không tận dụng thành công.

Chơi thiếu người nhưng nhờ kinh nghiệm lẫn đẳng cấp cao hơn, Valencia tiếp tục khống chế trận đấu và trong các phút 33 và 59, đội khách đã gia tăng cách biệt lên 3-0 nhờ các pha lập công của Federico Nicolas Cartabia và Philippe Senderos.

 
Juninho Quixada bị truất quyền thi đấu ở phút 80

Những nỗ lực của chủ nhà sau đó chẳng những không có được bàn rút ngắn tỷ số, mà trái lại họ còn tự cân bằng số người trên sân khi Juninho Quixada bị truất quyền thi đấu ở phút 80.

Lĩnh Nam
Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.