Góp ý phương hướng của Hội LHTN Việt Nam

17/03/2014 03:00 GMT+7

Có nơi để thanh niên “gõ cửa” khi cần Ngoài các nhu cầu căn bản, thanh niên ngày nay còn có những nhu cầu cao hơn, đó là không gian làm việc thích hợp, vui chơi giải trí lành mạnh và thiết lập những mối quan hệ xã hội mới.

Có nơi để thanh niên “gõ cửa” khi cần

Ngoài các nhu cầu căn bản, thanh niên ngày nay còn có những nhu cầu cao hơn, đó là không gian làm việc thích hợp, vui chơi giải trí lành mạnh và thiết lập những mối quan hệ xã hội mới.

 Góp ý phương hướng của Hội LHTN Việt Nam 1

Tuy nhiên, để hòa vào nhịp sống hiện đại đầy năng động và thách thức hiện nay, và làm sao cho hài hòa những vai trò trong xã hội như công việc, gia đình, quan hệ đồng nghiệp - đối tác, vui chơi giải trí... là một vấn đề không đơn giản. Theo tôi, Hội nên thành lập một trung tâm tư vấn để khi bạn trẻ gặp khó khăn trong cuộc sống, họ biết tìm đúng địa chỉ để “gõ cửa” giãi bày tâm sự và những người ở trung tâm ấy sẽ đóng vai trò tư vấn, định hướng cho người trẻ không bị lạc lối.

Thạc sĩ Lê Huy Bình (Trợ lý nghiên cứu và giảng dạy của Trường ĐH Việt Đức)

Có nguồn vốn đủ mạnh hỗ trợ thanh niên

Góp ý phương hướng của Hội LHTN Việt Nam 2 

Trong thời gian tới, Hội cần tạo thêm nhiều diễn đàn, hội nghị về các vấn đề lập thân lập nghiệp cho thanh niên. Nâng cao chất lượng tri thức và tạo ra nhiều sân chơi lành mạnh liên quan đến vấn đề khởi nghiệp, làm giàu nhằm kích thích khả năng tư duy, sáng tạo những ý tưởng lập nghiệp mới lạ của giới trẻ. Song song đó, Hội phải huy động được nguồn vốn đủ mạnh nhằm hỗ trợ cho thanh niên có những ý tưởng lập nghiệp khả thi. Ngoài ra, Hội cũng cần tạo thêm nhiều câu lạc bộ trẻ dành cho thanh niên; thường xuyên tổ chức những buổi tọa đàm gặp mặt và giao lưu với các doanh nhân thành đạt để họ chia sẻ cho bạn trẻ những kinh nghiệm, kiến thức thực tế về vấn đề lập thân, lập nghiệp.

Đoàn Thị Lệ (Làm việc tại Nhà văn hóa Thanh niên, TP.HCM)

>> Góp ý phương hướng của Hội LHTN Việt Nam
>> 3 vấn đề góp ý cho Hội LHTN Việt Nam
>> Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam làm việc tại Hà Nam
>> Hội LHTN Việt Nam trao tặng 120 căn nhà nhân ái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.