Chặn đứng Federer, Djokovic lần thứ 3 đăng quang Indian Wells

17/03/2014 06:27 GMT+7

(TNO) Đánh bại Roger Federer với tỷ số 2-1 (3/6, 6/3, 7/6) trong trận chung kết giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm 2014 - Indian Wells (Mỹ), diễn ra vào rạng sáng nay (17.3, giờ VN), Novak Djokovic đã lần thứ 3 đăng quang tại đây. Ở chung kết nữ, Flavia Pennetta (Ý, 20) cũng vượt qua Agnieszka Radwanska để giành chức vô địch.

(TNO) Đánh bại Roger Federer với tỷ số 2-1 (3/6, 6/3, 7/6) trong trận chung kết giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm 2014 - Indian Wells (Mỹ), diễn ra vào rạng sáng nay (17.3, giờ VN), Novak Djokovic đã lần thứ 3 đăng quang tại đây. Ở chung kết nữ, Flavia Pennetta (Ý, 20) cũng vượt qua Agnieszka Radwanska để giành chức vô địch.

>> Federer đối đầu với Djokovic trong trận chung kết Indian Wells
>> Federer xuất sắc hạ Djokovic trong trận bán kết giải Dubai
>> Djokovic ra tay nghĩa hiệp giúp đồng bào

 
Roger Federer chưa thể có được danh thứ 5 của mình tại Indian Wells - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu thứ 33 của hai tay vợt này, Federer đã nhập cuộc rất tự tin và mạnh mẽ hơn so với tay vợt người Serbia. Và ngay ở bàn thứ hai của ván đấu thứ nhất, tận dụng những quả giao bóng tốt của Djokovic, “tàu tốc hành” đã có được bàn bẻ giao bóng của đối thủ để vượt lên dẫn trước 2/0 trong bàn đấu kéo dài gần 10 phút.

Đây cũng là cơ hội bẻ bàn giao bóng duy nhất trong ván đấu này cho cả hai tay vợt. Và Federer đã tận dụng thành công và giúp anh có được chiến thắng 6/3 trong ván đấu đầu tiên. Ở ván đấu này, ngoài sai lầm ở bàn đấu thứ hai của Djokovic, thì cả hai đã thi đấu rất tốt với những cú đánh sở trường của mình.

Thế trận của ván đấu thứ hai cũng được diễn ra rất cân bằng. Nhưng lần này đến lượt Djokovic có được cơ hội bẻ bàn giao bóng của Federer và anh cũng đã tận dụng được cơ hội quý giá này để vượt lên dẫn trước 5/3 trước khi kết thúc ván đấu với điểm số 6/3 khiến trận đấu phải bước vào ván đấu quyết định.

 
Novak Djokovic sở hữu những cú đánh rất ổn định - Ảnh: Reuters

Ván đấu thứ ba của trận chung kết này đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Những quả giao bóng không tốt ở đầu ván đấu đã khiến Federer bị dẫn trước đến 3/5. Tuy nhiên, tay vợt 32 tuổi Federer đã vùng lên mạnh mẽ để cân bằng được điểm số 5/5 và còn dẫn trước 6/5. Nhưng Djokovic cũng lấy lại được tinh thần và thắng bàn sau đó để đưa ván đấu vào bàn tie-break.

Bằng sự ổn định hơn trong những cú đánh của mình, cuối cùng tay vợt người Serbia cũng giành được chiến thắng 7/3 trong loạt đánh này để lần thứ 3 đăng quang tại đây sau những năm 2008 và 2011. Như vậy, sau những nỗ lực của mình, cuối cùng Djokovic cũng có được danh hiệu đầu tiên trong năm 2014.

 
Djokovic đã có cuộc phục thù ngọt ngào trước Federer - Ảnh: Reuters

Với trận thắng này, Djokovic đã có cuộc phục thù ngọt ngào trước Federer sau khi để thua Federer ở bán kết giải Dubai diễn ra cách đây hai tuần và tiếp tục rút ngắn tỷ số đối đầu với Federer xuống còn 16-17. Trong khi đó, trận thua đáng tiếc này đã khiến Federer bỏ lỡ cơ hội để trở lại vị trí số 4 thế giới và chưa thể có được danh thứ 5 của mình tại đây.

Trước đó, ở trận chung kết đơn nữ, tay vợt 32 tuổi Flavia Pennetta (Ý, 20) đã tiếp tục thi đấu thành công để đánh bại hạt giống số 2 Agnieszka Radwanska với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1). Trong trận đấu này, với chấn thương đầu gối trái đã khiến Radwanska không thể di chuyển và chấp nhận thất bại khá dễ dàng.

 
Flavia Pennetta đã có được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng sau 1 giờ 13 phút, Pennetta đã có được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của mình và cũng trở thành tay vợt lớn tuổi thứ hai sau “huyền thoại” Martina Navratilova đăng quang tại đây. Bên cạnh đó, Pennetta cũng trở thành tay vợt hạt giống thấp nhất giành được danh hiệu ở Indian Wells.

Chiến thắng này không những giúp Pennetta có được 1 triệu USD tiền thưởng trong tài khoản của mình mà còn đưa cô lên vị trí số 12 thế giới khi bảng xếp hạng mới nhất được công bố trong ngày hôm nay.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.