Messi lại lập kỷ lục, Barcelona trút giận lên Osasuna

17/03/2014 03:10 GMT+7

(TNO) Barcelona đã bỏ nỗi buồn lại sau lưng khi đè bẹp Osasuna với tỷ số 7-0 trong trận đấu vòng 28 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (17.3, giờ VN). Tiền đạo Lionel Messi trở thành nhân vật chính trong trận đấu vừa qua khi lập một cú hattrick.

(TNO) Barcelona đã bỏ nỗi buồn lại sau lưng khi đè bẹp Osasuna với tỷ số 7-0 trong trận đấu vòng 28 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (17.3, giờ VN). Tiền đạo Lionel Messi trở thành nhân vật chính trong trận đấu vừa qua khi lập một cú hattrick.

>> Barcelona sẽ không sa thải HLV Martino
>> Thua sốc Valladolid, Barcelona hụt hơi trong cuộc đua vô địch
>> Puyol sẽ rời Barcelona vào cuối mùa

Messi lại lập kỷ lục, Barcelona trút giận lên Osasuna-1
Messi đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Barcelona - Ảnh: Reuters

Với 3 bàn thắng trong trận đại thắng Osasuna, Messi đã có tổng cộng 371 bàn cho Barcelona (tính cả các trận đấu giao hữu). Thành tích này đã giúp chân sút người Argentina vượt qua kỷ lục 369 bàn do huyền thoại Paulino Alcantara lập trong khoảng thời gian từ năm 1912 đến 1917.

Barcelona bước vào trận đấu vừa qua với tâm trạng khá nặng nề. Bởi dù vừa loại Manchester City ở vòng 1/8 Champions League nhưng đội bóng xứ Catalan đã thua 2 trong 3 trận trước đó tại La Liga và tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Osasuna đã thi đấu khá tập trung trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Tuy nhiên, những nỗ lực phòng thủ của đội khách chỉ giúp họ duy trì được tỷ số 0-0 cho đến phút 18. Bởi Messi đã tỏa sáng khi có mặt đúng chỗ để đưa bóng vào lưới sau pha chuyền bóng thuận lợi của Alexis Sanchez.

Messi lại lập kỷ lục, Barcelona trút giận lên Osasuna-2
Hàng thủ Osasuna không thể ngăn cản Messi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Bắt đầu từ đây, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Osasuna và khung thành đội khách liên tục bị bắn phá. Phút 22, Sanchez trở thành người ghi bàn sau khi Jordi Alba có pha đột phá bên cánh trái rồi tạt vào rất vừa tầm để chân sút Chile ghi bàn.

Đến phút 34, tỷ số tiếp tục được nâng lên thành 3-0 cho đội chủ nhà. Andres Iniesta đã tung ra một cú sút không thể cản phá từ ngoài vùng cấm địa.

Những cơ hội trong hiệp 2 mà Barcelona tạo ra thậm chí còn nhiều so với 45 phút trước đó. Messi cho thấy anh đã phần nào lấy lại sự sắc bén trong dứt điểm khi có 2 bàn thắng ở các phút 63 và 88. Các bàn thắng còn lại của đội chủ sân Nou Camp được ghi công cho Cristian Tello và Pedro.


Pedro (7) là người ấn định chiến thắng cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Đây là một chiến thắng rất quan trọng đối với Barcelona trong thời điểm này. Giành được 3 điểm, đội bóng do HLV Gerardo Martino dẫn dắt tiếp tục đeo bám hai đội phía trên là Real Madrid và Atletico Madrid. Hiện Real có 70 điểm còn điểm số của Atletico là 67 trong khi Barcelona đứng thứ 3 với 66 điểm.

Bên cạnh đó, chiến thắng này là một liều thuốc tinh thần quý giá đối với các cầu thủ Barcelona, những người đang phải chịu áp lực không nhỏ sau thành tích kém cỏi của đội nhà trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, với màn trình diễn ấn tượng, Messi và các đồng đội cũng đã gửi một lời cảnh cáo mạnh mẽ đến Real Madrid trước trận “Siêu kinh điển” sẽ diễn ra vào cuối tuần này tại Bernabeu.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.