Van Persie lập hattrick giúp M.U nhấn chìm Olympiakos

20/03/2014 05:10 GMT+7

(TNO) Trong hoàn cảnh khó khăn nhất, Manchester United (M.U) đã lách qua khe cửa hẹp để giành quyền vào tứ kết Champions League. Người hùng của đội bóng chủ sân Old Trafford chính là Robin Van Persie khi anh ghi cả 3 bàn thắng vào lưới Olympiakos để giúp ‘Quỷ đỏ’ lội ngược dòng một cách ngoạn mục.

(TNO) Trong hoàn cảnh khó khăn nhất, Manchester United (M.U) đã lách qua khe cửa hẹp để giành quyền vào tứ kết Champions League. Người hùng của đội bóng chủ sân Old Trafford chính là Robin Van Persie khi anh ghi cả 3 bàn thắng vào lưới Olympiakos để giúp ‘Quỷ đỏ’ lội ngược dòng một cách ngoạn mục.

>> M.U bị dồn vào chân tường: Tội Sơn, vạ Moi
>> Carragher tin Liverpool đủ sức vô địch sau khi đại thắng M.U
>> M.U bàn chuyện sa thải HLV David Moyes

Van Persie lập hattrick giúp M.U nhấn chìm Olympiakos-1
Van Persie mở tỷ số cho M.U khi thực hiện quả phạt đền thành công - Ảnh: Reuters

M.U bước vào trận lượt về vòng 1/8 với tâm trạng rất nặng nề. Họ vừa mới để thua Liverpool 0-3 ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ” và không còn hy vọng gì ở đấu trường trong nước. Do đó, ngay cả những CĐV lạc quan nhất cũng không đặt nhiều niềm tin vào thầy trò HLV David Moyes trong cuộc tái đấu với Olympiakos khi đã để thua 0-2 ở lượt đi.

Thế nhưng, khi mà áp lực là rất lớn, các ngôi sao của M.U đã tỏa sáng, đặc biệt là Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan bắt đầu cuộc lội ngược dòng cùng đội nhà bằng pha đá phạt đền thành công ở phút 25. Trước đó, anh đã bị Jose Holebas xô ngã trong vùng cấm địa.

Van Persie lập hattrick giúp M.U nhấn chìm Olympiakos-2
Van Persie (áo đỏ) là người hùng của M.U - Ảnh: Reuters

Đến cuối hiệp 1, từ đường chuyền dài của Ryan Giggs, Rooney thoát xuống và căng ngang thuận lợi để Van Persie dứt điểm chính xác cân bằng tỷ số sau hai lượt trận. Chưa dừng ở đó, phút 52, Van Persie một lần nữa tỏa sáng bằng pha đá phạt trực tiếp khiến thủ môn Roberto chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Bên cạnh Van Persie, Giggs cũng có một trận đấu đáng nhớ trong lần thứ 140 góp mặt ở Champions League, chỉ kém 2 trận so với kỷ lục của Raul Gonzalez. Ra sân đá chính lần đầu tiên kể từ hồi đầu tháng 1, lão tướng người Xứ Wales đã chơi xuất sắc. Trước khi Van Persie mở tỷ số, Giggs đã có pha chuyền bóng thuận lợi để Rooney đánh đầu trúng cột dọc.


Lão tướng Giggs (trái) đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: Reuters

Đây mới chỉ là lần thứ 2 trong lịch sử của mình, M.U lội ngược dòng thành công sau khi để thua đối phương 0-2 trong trận lượt đi ở các cúp châu Âu. Cách đây 30 năm, “Quỷ đỏ” từng làm điều tương tự khi đánh bại Barcelona với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận tứ kết Cúp C2.


Olympiakos rời cuộc chơi một cách tiếc nuối - Ảnh: Reuters

Dù vậy, để làm được chiến tích này, M.U đã phải trải qua không ít khó khăn. Trái ngược với phong độ xuất sắc của hàng công, các hậu vệ của đội bóng áo đỏ tiếp tục có những pha xử lý bóng khiến người hâm mộ thót tim.

Bên cạnh đó, dù để thua đậm nhưng Olympiakos cũng đã chơi một trận ra trò. Đội bóng Hy Lạp có những pha phản công khá sắc sảo và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn David De Gea thì M.U có lẽ đã bị loại.

Thủ thành người Tây Ban Nha đã có 2 pha cản phá xuất thần cứu thua ở tình huống David Fuster đánh đầu rồi sau đó là cú dứt điểm trong vùng cấm của Alejandro Dominguez để giữ lợi thế mong manh cho đội nhà.


HLV Moyes đã có chiến thắng quan trọng kể từ khi dẫn dắt M.U - Ảnh: Reuters

Như vậy, với chiến thắng với tổng tỷ số 3-2, M.U đã trở thành đội bóng Anh thứ 2 góp mặt tại tứ kết Champions League, sau Chelsea. Cũng nhờ đó, áp lực mà HLV Moyes đang phải gánh chịu chắc chắn sẽ giảm bớt đi không it.

Đội hình ra sân:

M.U: De Gea, Rafael, Jones, Ferdinand, Evra, Welbeck (Fletcher 82'), Giggs, Carrick, Valencia (Young 77'), Rooney, Van Persie (Fellaini 90').

Olympiakos: Roberto, Salino, Manolas, Marcano, Holebas, N'Dinga, Maniatis, Perez (Valdez 7'), Dominguez, Fuster, Campbell.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.