Máy bay Malaysia mất tích: Mỹ dùng thiết bị định vị thủy âm tìm kiếm hộp đen

24/03/2014 11:12 GMT+7

(TNO) Hải quân Mỹ ngày 24.3 cho biết họ đang triển khai thiết bị định vị thủy âm đến khu vực tìm kiếm máy bay MH370 mất tích của hãng Malaysia Airlines trên vùng biển nam Ấn Độ Dương, nhằm định vị hộp đen của máy bay này.

>> Toàn cảnh máy bay Malaysia mất tích

Hải quân Mỹ gọi đây là một “biện pháp đề phòng” trong trường hợp xác nhận được vị trí của máy bay Boeing 777-200 (MH370), chở 239 người, mất tích kể từ ngày 8.3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, theo AFP.

AFP dẫn lời ông William Marks, người phát ngôn Hạm đội 7 của Mỹ, cho biết: “Nếu mảnh vỡ máy bay được tìm thấy, thiết bị định vị thủy âm 25 của Hải quân Mỹ sẽ tăng cường khả năng phát hiện được hộp đen của máy bay mất tích”.

Ông Marks cho biết thêm thiết bị định vị thủy âm 25 có khả năng tìm kiếm hộp đen chìm dưới biển ở độ sâu tối đa là 6.000 m.

Nhưng ông Marks cũng cảnh báo rằng việc triển khai thiết bị định vị thủy âm 25 không đồng nghĩa với việc vị trí máy bay mất tích đã được xác nhận.

Trong ngày 24.3, khu vực tìm kiếm máy bay MH370 mất tích được mở rộng sau khi dữ liệu từ vệ tinh Pháp phát hiện các vật thể trôi nổi nghi là của máy bay mất tích trên vùng biển nam Ấn Độ Dương.

Trước đây, Quân đội Mỹ từng cho Pháp mượn thiết bị định vị thủy âm để tìm hộp đen của chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Air France rơi ở Đại Tây Dương năm 2009, theo AFP.

Phúc Duy

>> Máy bay quân sự Trung Quốc đáp nhầm… sân bay ở Úc
>> Máy bay Malaysia mất tích: Đến lượt vệ tinh Pháp phát hiện vật thể khả nghi
>> Truy tìm người phụ nữ bí ẩn gọi điện thoại cho cơ trưởng máy bay Malaysia mất tích
>> Thủ tướng Úc: Tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích có thêm hi vọng mới
>> Trung Quốc công bố ảnh vật tình nghi mảnh vỡ máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Vệ tinh Trung Quốc chụp được vật thể dài 22,5m
>> Úc cam kết tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích 'vô thời hạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.