Một sân vận động World Cup dọa rút lui

26/03/2014 05:00 GMT+7

Sân Beira Rio của TP.Porto Alegre, nằm phía nam Brazil, có thể sẽ từ bỏ quyền đăng cai các trận ở VCK World Cup do thiếu kinh phí để hoàn thiện các hạng mục còn lại.

Sân Beira Rio của TP.Porto Alegre, nằm phía nam Brazil, có thể sẽ từ bỏ quyền đăng cai các trận ở VCK World Cup do thiếu kinh phí để hoàn thiện các hạng mục còn lại.


Sân Beira Rio vẫn còn ngổn ngang - Ảnh: Daily Mail 

Thị trưởng thành phố, ông Jose Fortunati, vừa nói trên Đài phát thanh Gaucha rằng: “Trừ khi chúng tôi được chấp nhận thông qua đề xuất được cấp thêm kinh phí để hoàn thiện những hạng mục còn lại thì sân Beira Rio sẽ tổ chức các trận đấu. Còn không, chúng tôi đành rút lui. Bởi TP hiện không có bất cứ một kế hoạch tài chính dự phòng B, C hay Z gì hết”.

Đây không phải lần đầu Porto Alegre gây áp lực với chính quyền bang Rio Grande do Sul để được cấp thêm tiền, nhưng cuộc bỏ phiếu thông qua đề xuất luôn bị trì hoãn cho đến nay. Lý do là chính quyền bang không thể tự tiện dùng ngân quỹ cho các chi tiêu công cộng, phục vụ vào các công trình xây dựng World Cup. Ông Fortunati cho biết thời hạn cuối cho cuộc bỏ phiếu có thông qua hay không đề xuất trên chỉ còn khoảng 1 tuần với hy vọng rất mong manh. Hiện sân Beira Rio vẫn còn ngổn ngang nhiều hạng mục chưa hoàn tất.

Nếu sân Beira Rio (nơi diễn ra các trận đấu có tuyển Pháp, Hà Lan, Argentina và 1 trận vòng 1/8) từ bỏ quyền đăng cai sẽ đặt nước chủ nhà Brazil và FIFA (LĐBĐ thế giới) vào một hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo, khi thời gian đến ngày khai mạc (12.6 tới) chỉ còn không đầy 3 tháng nữa. Tổng thư ký FIFA, ông Jerome Valcke cũng đang có mặt tại Brazil để tiếp tục đi đến các sân theo dõi tình hình và tìm giải pháp tháo gỡ những bế tắc.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.