Ngành thể thao tái giải trình về kinh phí tổ chức ASIAD 18

25/03/2014 03:00 GMT+7

Theo nguồn tin của Thanh Niên, dự kiến vào ngày 29.3, Bộ VH-TT-DL sẽ có buổi báo cáo cụ thể với Chính phủ về kinh phí dự trù tổ chức ASIAD 18.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, dự kiến vào ngày 29.3, Bộ VH-TT-DL sẽ có buổi báo cáo cụ thể với Chính phủ về kinh phí dự trù tổ chức ASIAD 18.

>> Thận trọng khi tổ chức ASIAD 18
>> Dự toán kinh phí ASIAD 18: Tránh bội chi, không lãng phí
>> Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Tuấn Anh: Ngân sách cho ASIAD 18 lên đến 300 triệu USD

Trong phiên tái giải trình sắp tới, bộ này sẽ cam kết với Chính phủ là đối với các công trình sẵn có của Hà Nội và các địa phương khác, kinh phí để cải tạo, nâng cấp không lớn, do chủ yếu là nâng cấp phần vỏ công trình và thực hiện chỉnh trang, sửa chữa nhỏ về nội thất. Bộ dự toán kinh phí dự kiến từ ngân sách T.Ư là 105 tỉ đồng và ngân sách địa phương là 330 tỉ đồng để nâng cấp các công trình. Riêng Hà Nội sẽ chi khoảng 300 tỉ đồng để nâng cấp các công trình do Hà Nội quản lý. Như vậy, khoản tiền để cải tạo khoảng 735 tỉ đồng, chứ không phải là 2.600 tỉ như Bộ Tài chính đã đưa ra tại phiên giải trình lần một của ngành thể thao cách đây 1 tuần.

Trong số 4 công trình phải xây mới, ngành thể thao dự kiến sẽ loại bỏ việc xây dựng nhà thi đấu đa năng tại Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình (sẽ tiết kiệm được khoảng 900 tỉ đồng). VN chỉ xây trường bắn súng tại khu liên hợp (dự kiến 150 tỉ đồng), sân đua xe đạp lòng chảo (nhà đầu tư nước ngoài đầu tư 420 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa) và cụm sân tennis 13 sân tại Mỹ Đình (dự kiến bầu Hiển sẽ đầu tư khoảng 200 tỉ đồng). Ngân sách bỏ ra chỉ là 150 tỉ đồng, không phải con số khổng lồ 3.000 tỉ đồng theo lo lắng của Bộ Tài chính. Bộ VH-TT-DL sẽ xin chủ trương của Chính phủ nên xây làng VĐV hay tận dụng cơ sở hạ tầng có sẵn. Ngành cũng sẽ cam kết chi phí tổ chức ASIAD 18 không vượt quá 150 triệu USD. Sau khi xem xét các giải trình của Bộ VH-TT-DL, thời gian tới Thủ tướng Chính phủ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc có đăng cai ASIAD18 hay không.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.