U.19 Việt Nam thua đối thủ mạnh của Bỉ

26/03/2014 07:39 GMT+7

(TNO) Trong trận giao hữu đầu tiên trên đất Bỉ diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN), đội tuyển U.19 Việt Nam đã thua U.21 Lierse S.K 1-3.

(TNO) Trong trận giao hữu đầu tiên trên đất Bỉ diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN), đội tuyển U.19 Việt Nam (VN) đã thua U.21 Lierse S.K 1-3.

>> U.19 Việt Nam sẽ gặp đối thủ mạnh tại Bỉ
>> U.19 Việt Nam thiếu thủ lĩnh thật sự
>> U.19 Việt Nam thua trận đầu tiên trên đất Anh

Đội trẻ Lierse S.K là đội bóng rất mạnh khi có đến 5 cầu thủ được đăng ký thi đấu chuyên nghiệp, các cầu thủ còn lại được tập hợp từ học viện JMG toàn cầu.

Dù thua sút đối phương về thể hình, thể lực và cả tuổi tác nhưng U.19 VN đã chơi rất hay trong trận đấu này.

Đội hình mà HLV Guillaume bố trí đá với U.21 Lierse S.K có nhiều thay đổi với thủ môn Minh Long; hậu vệ: Đông Triều, Ksor Úc, Văn Sơn, Hồng Duy; tiền vệ: Đức Huy, Tuấn Anh, Văn Sơn, Hoàng Thống; tiền đạo: Văn Toàn, Lâm Ti Phông.

Chân sút Công Phượng bị chấn thương nhẹ, nên HLV Guillaume không xếp anh thi đấu ở trận đấu này.

Ở hiệp đấu đầu tiên, U.21 Lierse S.K có phần ép sân, nhưng hàng thủ U.19 VN tổ chức phòng ngự tốt và liên tục triển khai tấn công nhanh tạo ra một hiệp đấu rất hay. Tuy nhiên, trước một đối thủ mạnh, U.19 VN đã bị dẫn bàn trước ở hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, U.21 Lierse S.K tiếp tục chơi tốt để ghi bàn nâng tỷ số 2-0.

HLV Guillaume lần lượt đưa Văn Thanh (Thay Văn Sơn), Trùm Tỉnh (thay Hoàng Thống), Hữu Tài (thay Hồng Duy). Khoảng phút 70, Văn Toàn mới ghi bàn rút ngắn cách biệt 1-2 cho đội U.19 VN.

Thế nhưng vào cuối trận, U.21 Lierse tiếp tục có bàn thắng để ấn định chiến thắng 3-1.

Dù thua về tỷ số, nhưng các cầu thủ U.19 VN chơi rất hay ở trận đấu này, với hơn 10 cơ hội ăn bàn tạo nên trước cầu môn đối phương. Trong đó, một mình Lâm Ti Phông đã bỏ lỡ đến 5 cơ hội. Nếu U.19 VN tận dung tình huống tốt hơn, có thể họ đã có một kết quả hòa.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Guillaume Graechen nói: “Tôi không hài lòng về kết quả, nhưng cực kỳ hài lòng về sự thể hiện của toàn đội. Tất cả đã chơi rất tốt và chứng tỏ những trận giao hữu vừa qua là những bài học bổ ích”.

Nguyễn Linh - Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.