Vettel và Franklin đoạt giải thưởng Laureus

27/03/2014 11:22 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch đua xe Thể thức 1 (F1) Sebastian Vettel và ngôi sao bơi lội Missy Franklin đã lần lượt đoạt giải thưởng Laureus dành cho nam và nữ vận động viên (VĐV) của năm trong buổi lễ trao giải diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia).

(TNO) Nhà vô địch đua xe Thể thức 1 (F1) Sebastian Vettel và ngôi sao bơi lội Missy Franklin đã lần lượt đoạt giải thưởng Laureus dành cho nam và nữ vận động viên (VĐV) của năm trong buổi lễ trao giải diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia).

>> Vettel khép lại một mùa giải hoàn hảo
>> Vettel vô địch F1 thế giới lần thứ 4
>> Missy Franklin đi vào lịch sử bơi lội thế giới

Sebastian Vettel giành giải Laureus 2013
Vettel giành chiến thắng khá bất ngờ - Ảnh: AFP

Buổi lễ bắt đầu bằng một phút mặc niệm giành cho 239 người trên chuyến bay MH370, trước khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak dành những lời cầu nguyện gửi đến các nạn nhân.

Ở cuộc cạnh tranh giải thưởng nam VĐV của năm 2013, Vettel, người trở thành tay đua F1 trẻ nhất 4 lần liên tiếp đoạt chức vô địch thế giới, đã bất ngờ vượt qua ứng cử viên sáng giá là ngôi sao điền kinh Usain Bolt, VĐV bóng rổ Mỹ LeBron James, tay vợt Rafael Nadal, siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo và “ông vua chạy đường dài” Mo Farah để giành chiến thắng. 

Tay đua người Đức xúc động nói: “Điều tôi học được chắc chắn đó là việc thể thao đã truyền cảm hứng rất lớn trong cuộc sống. Tôi đã đến đây và được diện kiến rất nhiều người anh hùng của tôi... và đây (giải thưởng), nó là một nguồn cảm hứng rất đặc biệt”.


Franklin đã tỏa sáng ở giải vô địch thế giới 2013 - Ảnh: AFP

Tại giải nữ VĐV của năm, kình ngư 18 tuổi Missy Franklin (người lập kỷ lục khi đoạt 6 huy chương vàng ở giải vô địch bơi lội thế giới 2013) đánh bại tay vợt số 1 thế giới Serena Williams và ngôi sao nhảy sào Nga Yelena Isinbayeva.

Trong giây phút hạnh phúc, Franklin gửi lời chia buồn đến các nạn nhân trong chuyến bay MH370: “Đó là một thảm kịch khủng khiếp. Tôi sẽ cùng hàng tỉ người trên thế giới sẽ cầu nguyện cho những người xấu số”.

Tân vô địch Bundesliga Bayern Munich đón niềm vui kép trong tuần khi đoạt giải đội bóng xuất sắc nhất năm 2013, trong khi tay vợt nam số 1 thế giới Nadal đoạt giải giành cho sự trở lại ấn tượng nhất sau khi chiến thắng 2 danh hiệu Grand Slam (Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng 2013) dù vừa trở lại sau chấn thương dài hạn.

Đội tuyển cricket Afghanistan đoạt giải tinh thần thể thao, còn tay đua mô tô người Tây Ban Nha Marc Marquez được bình chọn là nhân vật có bước đột phá nhất năm 2013 khi trở thành tay đua trẻ nhất vô địch thế giới ở tuổi 20 và 266 ngày. VĐV trượt tuyết Marie Bochet (Pháp), người sinh ra mà không có cánh tay trái, đoạt giải nhân vật thể thao của năm...

Giải thưởng Laureus được đánh giá là một trong những giải uy tín nhất hằng năm và được xem như giải “Oscar của thể thao”. Các giải thưởng năm nay được bỏ phiếu kín với thành phần tham dự là 46 những huyền thoại, ngôi sao, nhân vật nổi tiếng của thế thao thế giới như: Bobby Charlton, Steve Waugh, Johan Cruyff, Sebastian Coe, Mark Spitz, Nadia Comaneci...

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.