Những cuộc lội ngược dòng ở Bundesliga

30/03/2014 07:27 GMT+7

(TNO) Đêm qua (29.3, giờ VN), vòng 28 Bundesliga chứng kiến các cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục. Tinh thần Đức đã giúp Dortmund, Wolfsburg và Freiburg có được những kết quả như ý.

(TNO) Đêm qua (29.3, giờ VN), vòng 28 Bundesliga chứng kiến các cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục. Tinh thần Đức đã giúp Dortmund, Wolfsburg và Freiburg có được những kết quả như ý.

>> Schalke chiếm vị trí thứ 2 Bundesliga
>> Chen chân nhau ở lại Bundesliga
>> Bundesliga chào thua Bayern Munich

 
Gentner (số 20) chớp cơ hội mở tỷ số cho Stuttgart - Ảnh: Reuters

Đầu tiên phải kể đến chiến thắng nghẹt thở của Borussia Dortmund tại Stuttgart. Đội bóng chủ sân Mercedes-Benz đang đứng áp chót trong khi đoàn quân của HLV Klopp bị Schalke 04 chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ở trận đấu sớm nên cả hai đều tung đội hình mạnh nhất vào sân bất chấp giữa tuần tới Dortmund phải thi đấu ở Champions League với Real Madrid.

Stuttgart chỉ thắng được 1 lần trong 12 trận đấu gần đây ở Bundesliga cho thấy phong độ của họ quá kém nên việc họ dễ dàng vượt lên dẫn trước 2-0 là điều hết sức bất ngờ. Nếu như ở bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9, hậu vệ 32 tuổi Oliver Kirch của đội khách tặng cho Christian Gentner món quà bất ngờ để tiền vệ này thoát xuống sút bóng vào góc xa thì bàn thắng thứ hai là nỗ lực của Ibrahime Traore. Tiền vệ người Pháp của Stuttgart đi bóng dũng mãnh bên cánh phải trước khi có đường chuyền dọn cỗ cho tiền vệ người Áo Harmik đệm bóng cận thành thứ 19, ghi bàn thắng thứ 7 từ đầu mùa bóng.

Đội khách thi đấu vẫn không có gì sắc nét nhưng họ vẫn có được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Phút 30, Hoffman chọc khe sắc sảo cho Marco Reus thoát xuống bên cánh trái, từ góc hẹp, tiền vệ người Đức vẫn khẩy bóng qua hai chân thủ môn Ulreich ghi bàn thắng cho đội khách Dortmund.

 
Marco Reus bắt đầu hat-trick của mình - Ảnh: Reuters

Ở một thế trận mà Dortmund kiểm soát bóng đến 69% thì sức ép đối với đội chủ nhà là rất lớn. Đội khách liên tục tấn công, đến phút 67, hậu vệ Niedermeier đã kéo ngã tiền đạo lộ liễu Lewandowski trong vòng cấm địa và nhận thẻ đỏ phải rời sân. Marco Reus thực hiện thành công quả penalty để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Thi đấu hơn người, mọi việc dễ dàng hơn cho Dortmund, đội bóng sọc vàng - đen liên tục hãm thành trong đó có cú sút phạt rất đẹp của Marco Reus ở phút 78 suýt nữa thành bàn nếu thủ môn đội chủ nhà không quá xuất sắc.

Hôm nay đúng là ngày của Marco Reus, tiền vệ này đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho đội khách ở phút 82 bằng cú sút điệu nghệ ngay sát vòng cấm, hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, khép lại cuộc lội ngược dòng khó tin tại Mercedez-Benz Arena. Đây cũng là trận đấu chứng kiến 5 bàn thắng đều do các hậu vệ ghi. Dortmund đã đòi lại được vị trí trên bảng xếp hạng, còn Stuttgart vẫn giậm chân tại chỗ.

 
Naldo giúp Wolfsburg xuất sắc giữ vị trí thứ 5 - Ảnh: Reuters

Có một cuộc lội ngược dòng cũng ngoạn mục không kém tại sân vận động mang tên một loại xe ô tô khác: Wolkswagen Arena. Sau khi bị đội khách Frankfurt dẫn trước ở trong hiệp 1, đội bóng chủ nhà Wolfsburg vùng lên xuất sắc ghi 2 bàn trong hiệp hai nhờ công Ivica Olic và Naldo, giữ lại sân nhà 3 điểm. Trận thắng này đưa “Bầy sói” tiến sát vị trí thứ 4 với cách biệt 1 điểm bởi Leverkusen bất ngờ bị đội bóng cuối bảng Brauschweig cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà. Wolfsburg đang tràn trề hy vọng đoạt 1 suất Champions League mùa sau.

Ở trận đấu muộn nhất vòng đấu này chứng kiến cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn giữa hai đội có cùng 26 điểm và nằm sát nhóm xuống hạng. Đội khách Nurnberg 2 lần vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 nhưng đội chủ nhà Freiburg lại giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Trận thắng này giúp Freiburg tạm xa lánh nhóm xuống hạng, đội khách ra về với 1 thẻ đỏ và nguy cơ rớt hạng treo lơ lửng trên đầu.

 
Modeste mở tỷ số trong trận Bayern Munich hòa Hoffenheim 3-3 - Ảnh: Reuters

Ở các trận đấu còn lại, do Bayern Munich đã đoạt chức vô địch nên họ chơi rất phóng khoáng trước Hoffenheim. Cả 2 thay phiên nhau vượt lên dẫn trước, kết thúc 90 phút thi đấu tại Allianz Arena, đội hình dự bị của Munich không thể tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng ở Bundesliga, đội khách vui vẻ ra về với kết quả hòa 3-3.

Tại sân nhà, Mainz 05 dễ dàng đè bẹp Augsburg 3 bàn trắng với tham vọng giành 1 suất dự cúp châu Âu vào mùa tới từ vị trí thứ 6 hiện tại trên bảng xếp hạng.

Kết quả các trận đấu:

Stuttgart 2 - 3 Dortmund

Leverkusen 1 - 1 Brauschweig

Bayern Munich 3 - 3 Hoffenheim

Mainz 3 - 0 Augsburg

Wolfsburg 2 - 1 Frankfurt

Freiburg 3 - 2 Nurnberg

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.