Brendan Rodgers: Liverpool sẽ hạ Man.City và Chelsea tại Anfield

31/03/2014 15:35 GMT+7

(TNO) Lên tinh thần sau trận đè bẹp Tottenham 4-0, HLV Brendan Rodgers khẳng định Liverpool sẽ hạ tiếp Manchester City và Chelsea tại thánh địa Anfield để thẳng tiến đến ngôi vô địch Premier League sau nhiều năm dài chờ đợi.

(TNO) Lên tinh thần sau trận đè bẹp Tottenham 4-0, HLV Brendan Rodgers khẳng định Liverpool sẽ hạ tiếp Manchester City và Chelsea tại thánh địa Anfield để thẳng tiến đến ngôi vô địch Premier League sau nhiều năm dài chờ đợi.

>> Nổi cơn cuồng phong đỏ, Liverpool leo lên đỉnh
>> M.U thua Liverpool toàn diện tại Old Trafford
>> Liverpool leo cao dễ 'chóng mặt

 
HLV Rodgers cùng các học trò đang bay cao ở Premier League - Ảnh: Reuters

Lần gần nhất Liverpool vô địch nước Anh là ở mùa 1989-1990 (danh hiệu thứ 18). Tuy nhiên, kể từ khi bóng đá Anh chuyển sang kỷ nguyên Premier League (từ năm 1992 đến nay), Liverpool không thay đổi kịp để hợp với thời thế và phải sống dưới cái bóng của Manchester United (M.U) trong triều đại HLV Alex Ferguson.

Kỷ nguyên Premier League chứng kiến M.U từ chỗ chỉ có 7 chức vô địch trong tay (lần gần nhất là mùa bóng 1966-1967) nhưng đã liên tiếp thống trị giải đấu mới này khi lên ngôi thêm 13 lần để qua mặt Liverpool với tổng cộng 20 lần đăng quang.

Sau khi HLV Ferguson giải nghệ, M.U mùa này không còn chính mình. Trong khi đó, Liverpool như được thoát khỏi lời nguyền của HLV Ferguson (từng thề “đá văng sự thống trị của Liverpool”) bỗng chơi thăng hoa dưới thời của HLV Brendan Rodgers.

 
Suarez đang độc tôn ở ngôi vị Vua phá lưới mùa này - Ảnh: Reuters

Hiện cờ đã đến tay Liverpool để phất cao trở lại đấu trường danh giá của bóng đá Anh. “Đoàn quân đỏ” đang đứng đầu bảng với 71 điểm và đang giành quyền tự quyết. Nếu thắng 2 trận quan trọng sắp tới đều trong tháng 4 và đều trên sân nhà Anfield khi gặp Manchester City ngày 13.4 và Chelsea ngày 27.4, Liverpool sẽ rộng đường vô địch sau 24 năm dài chờ đợi.

Xen kẽ đó, Liverpool cũng phải giành kết quả tốt trước các đối thủ West Ham tại Upton Park (6.4), Norwich tại Carrow Road (20.4) và 2 trận cuối mùa gặp Crystal Palace và Newcastle tại Anfield.

Theo HLV Rodgers: “Chúng tôi đã biến Anfield thành nỗi khiếp sợ của mọi đối thủ. Liverpool đang chờ Man.City, rồi đến Chelsea. Dĩ nhiên, tôi không hề có ý đánh giá thấp hai đối thủ này nhưng tôi tin, các cầu thủ của tôi biết làm gì để giành chiến thắng. Chúng tôi tự tin hơn bao giờ hết”.

 
Anfield cuốn phăng mọi đối thủ - Ảnh: AFP

Được biết, trên trên trang MailOnline, trong một cuộc thăm dò nhanh sau khi Liverpool lên ngôi đầu có thẳng tiến đến ngôi vô địch mùa này hay không, có đến 58% đồng ý, 42% còn lại thì nghi ngờ, nhưng nếu Liverpool thắng Man.City và Chelsea thì con số này chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.