Nổi cơn cuồng phong đỏ, Liverpool leo lên đỉnh

31/03/2014 04:55 GMT+7

(TNO) Mỗi hiệp 2 bàn thắng, Liverpool đã không gặp chút khó khăn để đè bẹp Tottenham 4-0 ngay tại sân Anfield để qua đó vượt qua Chelsea chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League 2013-2014.

(TNO) Mỗi hiệp 2 bàn thắng, Liverpool đã không gặp chút khó khăn để đè bẹp Tottenham 4-0 ngay tại sân Anfield để qua đó vượt qua Chelsea chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League 2013-2014.

>> Sturridge lập siêu phẩm, Liverpool áp sát Chelsea
>> Carragher tin Liverpool đủ sức vô địch sau khi đại thắng M.U
>> M.U thua Liverpool toàn diện tại Old Trafford

 
Kaboul (4) xử lý bóng vụng về khiến Tottenham tự thủng lưới

Ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool nhanh chóng có bàn mở  tỷ số. Phút thứ 2, từ cánh phải, Johnson căng bóng tầm thấp khiến Kaboul lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Mùa giải này, Liverpool là đội bóng đánh phủ đầu hay nhất Premier League. Trước khi bước vào vòng 32, họ đã có tới 10 lần chọc thủng lưới đối phương trong khoảng 10 phút đầu trận.

 
Jan Vertonghen rời sân bằng nạng

Bàn thua sớm càng khiến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Tottenham thêm nặng nề. Mọi chuyện tệ hơn khi không lâu sau đó trung vệ trụ cột của Tottenham là Jan Vertonghen phải rời sân do chấn thương.


Luis Suarez (phải) sút bóng hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool

Đến phút 25, bàn thắng nhân đôi cách biệt đã đến với đội chủ nhà. Suarez chớp thời cơ rất nhanh trước khi tung cú đá chéo góc hóc hiểm bằng chân trái, hạ gục thủ thành Lloris. Nếu may mắn hơn, Liverpool đã có thêm ít nhất 1 bàn thắng nữa trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, những đường đan bóng nhanh, chính xác và đầy ngẫu hứng của Suarez, Coutinho, Sturridge, Gerrard... khiến hàng thủ Tottenham hoàn toàn rối loạn. Phút 55, Coutinho tung cú dứt điểm từ xa đẹp mắt, nâng tỷ số lên 3-0.


Coutinho (10) nâng tỷ số lên 3-0

Kể từ đây, tinh thần của Tottenham xuống mức thấp nhất có thể. Và thực tế, lối chơi của họ vô cùng nhạt nhòa, đơn điệu và không tạo ra bất kỳ khó khăn nào với hàng thủ Liverpool.


Jordan Henderson (14) ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool

Trong khi đó, Liverpool đá thong dong và làm tung lưới Tottenham thêm một lần nữa ở phút 75 do công của Jordan Henderson.

Đây là chiến thắng thứ 8 liên tiếp tại Premier League của Liverpool, qua đó thầy trò HLV Brendan Rodgers đã đã vượt qua những đối thủ cạnh tranh Chelsea, Man City để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Bảo Nghi
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.