Tân tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh: VFF sẽ thuê HLV ngoại

01/04/2014 16:40 GMT+7

(TNO) Một ngày sau khi được chỉ định vào chiếc ghế tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Hoài Anh đã có buổi trao đổi với Thanh Niên Online về công việc sắp tới mà mình phải gánh vác.

(TNO) Một ngày sau khi được chỉ định vào chiếc ghế tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Hoài Anh đã có buổi trao đổi với Thanh Niên Online về công việc sắp tới mà mình phải gánh vác.

 
Tân tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tự tin sẽ đảm được trọng trách vực dậy bóng đá Việt Nam - Ảnh: Ngọc Hạnh

* Thưa ông, sau một ngày nhận ghế 'nóng', ông cảm thấy như thế nào?

Ông Lê Hoài Anh: Đây đã là ngày thứ 2 tôi nhận nhiệm vụ, với công việc mới này, chắc chắn áp lực sẽ nhiều hơn. Nhưng khi quyết định nhận chức, tôi đã cân nhắc về điểm mạnh và yếu của mình nên không hề lo sợ.

Với thâm niên làm việc tại VFF và trải qua nhiều công việc khác nhau, nên tôi đã quen với các công việc từ lớn đến nhỏ của bóng đá Việt Nam (VN). Ở vị trí tổng thư ký (TTK), tính chất công việc có khác hơn, nhưng tôi sẽ điều chỉnh tốt để hoàn thành công việc.

* Là người 'ngoại đạo' với bóng đá, không ít người e ngại rằng ông sẽ không kham nỗi chiếc ghế TTK, bởi bóng đá VN vốn dĩ rất phức tạp?

Ông Lê Hoài Anh: Nói không phải để so sánh nhưng trên thế giới và tại châu Á, có rất nhiều TTK từ ngành khác sang nhưng vẫn làm tốt công việc. Với vai trò của mình, tôi là người vạch kế hoạch và tổ chức thực hiện để giúp bóng đá VN ngày một phát triển.

Bên cạnh tôi có rất nhiều bộ phận chuyên môn, họ sẽ hỗ trợ tôi trong công việc. Theo tôi điều quan trọng nhất là tập hợp được mọi người, biết cách quản lý để công việc của mình đạt hiệu quả tốt nhất, chứ không nhất thiết phải biết đá bóng mới có thể làm TTK.

* Ông nhận ghế TTK trong tình cảnh hình ảnh đội tuyển bóng đá nam VN xuống thấp thậm tệ, ông sẽ có những quyết sách gì để giúp đội tuyển bóng đá nam lấy lại hình ảnh của mình?

Ông Lê Hoài Anh: Việc đội tuyển bóng đá nam và đội U.23 thi đấu không thành công trong thời gian qua đó là điều ai cũng nhận thấy. Nâng chất cho đội tuyển bóng đá nam là điều mà Ban chấp hành VFF quan tâm hàng đầu chứ không phải riêng cá nhân tôi.

VFF cũng đang có kế hoạch để thuê HLV giỏi dẫn dắt đội tuyển. Với cá nhân tôi, trong tình cảnh bóng đá VN hiện nay, chúng ta cần một HLV ngoại tốt, am hiểu bóng đá VN để giúp đội tuyển VN thi đấu tốt ở AFF Suzuki Cup 2014.

* Đội tuyển bóng đá nữ VN rất được kỳ vọng đoạt vé dự VCK World Cup 2015, VFF sẽ có động thái gì để giúp đội tuyển nữ thi đấu tốt nhất ở Giải châu Á sắp diễn ra vào tháng 5 tại TP.HCM và Bình Dương?

Ông Lê Hoài Anh: Hiện tại VFF đang tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển nữ tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Vân Phát. Đây là cơ hội rất quý báu để đội tuyển nữ VN có mặt ở vòng chung kết World Cup nên VFF sẽ làm hết mình để đội tuyển nữ bước vào giải một cách tốt nhất.

Dù việc đoạt vé là rất khó khăn bởi Thái Lan và Myanmar cũng giàu tham vọng như chúng ta, nhưng tôi rất tin đội tuyển nữ sẽ làm được điều mà người hâm mộ bóng đá VN mong đợi.

Ông Lê Hoài Anh sinh năm 1971 tại Hà Nội. Tốt nghiệp Đại học TDTT trung ương I năm 1992. Năm 1993 Công tác tại Vụ hợp tác quốc tế Tổng cục TDTT VN.

Từ năm 1997 đến nay công tác tại VFF. Trước khi trở thành TTK VFF, ông Lê Hoài Anh là Chánh văn phòng VFF.

Quang Huy
(thực hiện)

>> VFF có tổng thư ký mới
>> Số máy Tổng thư ký VFF cũng là… hotline của CĐV Anh
>> Rốt ráo tìm Chủ tịch và Tổng thư ký VFF mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.