Thêm 2 nạn nhân bị lừa tiền qua điện thoại

01/04/2014 02:10 GMT+7

Ngày 31.3, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đang điều tra vụ chị Huỳnh Ngọc Mỹ Linh (38 tuổi, ngụ P.17, Q.Bình Thạnh) bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 17 giờ ngày 29.3, chị Linh nhận được cuộc gọi xưng là nhân viên Công ty viễn thông TP.HCM. Người này thông báo nhà chị Linh đang nợ 8 triệu đồng tiền cước điện thoại; đồng thời dọa chị Linh có liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy, đang bị Bộ Công an điều tra và hứa giúp nếu chị Linh chuyển tiền vào tài khoản do Trịnh Trung Thành đứng tên. Lo sợ, chị Linh đã chuyển 250 triệu đồng vào tài khoản mà người này cung cấp thì mới phát hiện bị lừa.

Tương tự, sáng 28.3, một người đàn ông gọi điện thoại vào máy bàn nhà bà Lê Thị Thanh Nga ở P.9, Q.10 xưng là trung úy công tác tại Công an TP.Hà Nội, cho biết bà Nga đang nợ tiền cước điện thoại và bị công an điều tra. Người này nói nếu không muốn phiền phức thì bà Nga phải chuyển tiền vào tài khoản có tên Lê Thị Mỹ Hồng. Bà Nga cũng đã chuyển tiền, sau đó mới nghi ngờ và đi báo công an.

Những ngày qua Báo Thanh Niên liên tục thông tin về những vụ lừa đảo tương tự và Công an TP.HCM đã triệt phá nhiều đường dây lừa đảo, bắt giữ hàng chục người liên quan, trong đó có nhiều nghi can là người nước ngoài.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.