Phát hiện tín hiệu tình nghi của hộp đen MH370

06/04/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Một tàu Trung Quốc tham gia tìm kiếm máy bay số hiệu MH370 đã bắt được tín hiệu điện tử tại khu vực tìm kiếm ở Ấn Độ Dương vào hôm 5.4, tình nghi là của hộp đen máy bay mất tích.

(TNO) Một tàu Trung Quốc tham gia tìm kiếm máy bay số hiệu MH370 mất tích đã bắt được tín hiệu điện tử tại khu vực tìm kiếm ở Ấn Độ Dương vào hôm 5.4, tình nghi là của hộp đen MH370.


Một thành viên Lực lượng tự vệ trên biển Nhật Bản đứng trước một chiếc máy bay trinh sát P-3C Orion tại căn cứ không quân ở thành phố Perth (Úc) - Ảnh: Reuters

Tướng Angus Houston, người đứng đầu cơ quan phụ trách điều phối công tác tìm kiếm của Úc, cho biết tàu Haixun 01 (Trung Quốc) đã phát hiện tín hiệu điện tử tại Ấn Độ Dương nhưng hiện chưa thể khẳng định đây có phải là tín hiệu từ MH370 hay không.

“Tôi được báo rằng một tàu Trung Quốc đã bắt được một loạt sóng ở khu vực tìm kiếm. Loại tín hiệu này giống với tín hiệu phát ra từ hộp đen máy bay”, Reuters dẫn lời ông Houston.

“Một số vật thể màu trắng cũng được tìm thấy trên mặt biển cách khu vực lùng tìm khoảng 90 km. Tuy nhiên, hiện chưa thể xác nhận các tín hiệu và vật thể này có liên quan đến chiếc máy bay mất tích hay không”, vị tướng người Úc nói thêm.

Cơ quan điều phối công tác tìm kiếm của Úc (JACC) cho biết 12 máy bay và 13 chiếc tàu đã được huy động để tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích vào ngày 6.4.

Tân Hoa xã cho biết thiết bị dò tìm hộp đen trên tàu Haixun 01 đã bắt được tiếng “ping” với tần số 37,5 kHz/giây, giống với loại tín hiệu phát ra từ hộp đen của các máy bay, tại 25 độ vĩ nam và 101 độ kinh đông.

Được biết, hiện các phương tiện tham gia tìm kiếm máy bay MH370 mất tích đang ráo riết lùng tìm hộp đen trước khi nó cạn pin.

Hoàng Uy

>> Có thể sẽ không bao giờ tìm ra nguyên nhân máy bay MH370 mất tích
>> Vụ máy bay MH370 sẽ bao trùm cuộc họp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ASEAN
>> Siêu máy bay trinh sát Mỹ không giải nổi bí ẩn MH370
>> Anh phái tàu ngầm hạt nhân tham gia tìm kiếm máy bay MH370
>> Những khoảnh khắc cuối cùng của hành khách MH370 trước giờ cất cánh  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.