Bayern Munich 3-1 M.U: Hùm xám quá mạnh

10/04/2014 04:04 GMT+7

(TNO) Trên sân Allianz Arena, M.U chỉ kịp lóe sáng với pha lập công của Patrice Evra để rồi sau đó nhanh chóng tan tác với một cơn giận dữ của 'Hùm xám' Bayern Munich.

(TNO) Trên sân Allianz Arena, M.U chỉ kịp lóe sáng với pha lập công của Patrice Evra để rồi sau đó nhanh chóng tan tác với một cơn giận dữ của 'Hùm xám' Bayern Munich.

>> 5 hy vọng để M.U lật ngược thế cờ
>> Tăng hạng nhưng vị trí M.U vẫn rất thấp ở IFFHS
>> Bayern chấp nhận bại trận để chuẩn bị tiếp đón M.U

 
Wayne Rooney (giữa) nén đau ra sân nhưng vẫn không giúp M.U đi tiếp

Tại Munich, HLV David Moyes tiếp tục trung thành với lối đá phòng ngự số đông và kiên trì chờ đợi cơ hội. Trong khi đó phía chủ nhà, HLV Pep Guardiola quyết định tung vào sân một đội hình thiên hẳn về tấn công. Sơ đồ 4-2-3-1 được đổi sang 4-1-4-1. Phlipp Lahm được trả về vị trí hậu vệ phải trong khi Mario Mandzukic đá trung phong.

Đội nhà hoàn toàn bế tắc trước lối chơi phòng ngực phản công của M.U. Thậm chí phút 17, Antonio Valencia còn sút tung lưới Manuel Neuer. May cho Bayern khi trọng tài đã bắt tiền vệ của M.U lỗi việt vị.

 


Hậu vệ Patrice Evra làm thay nhiệm vụ của tiền đạo, ghi bàn mở tỷ số cho M.U

Trận đấu chỉ trở nên hấp dẫn hơn trong hiệp 2 khi M.U phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực quả cảm của đội khách được đền đáp bằng bàn thắng tuyệt đẹp của Patrice Evra ở phút 57. Hậu vệ trái người Pháp dứt điểm chân trái xuất thần tung nóc lưới Neuer.

Nhưng niềm vui của M.U chỉ kéo dài được 1 phút. Mandzukic đánh đầu dũng mãnh cân bằng tỷ số 1-1. Trong tình huống này, hàng thủ của M.U đã đánh mất mình và không bọc lót được cho nhau.


Mandzukic đánh đầu dũng mãnh san bằng tỷ số 1-1 cho Bayern Munich

Trong khi Vidic bị hút vào Muller và bỏ quên Mandzukic, Evra đã không kịp thời trám khoảng trống và để cho tiền đạo người Croatia có tình huống băng cắt đánh đầu hiểm hóc. 

Trước trận đấu có thông tin tiền đạo Wayne Rooney phải tiêm thuốc để ra sân và điều này hoàn toàn có cơ sở. Chân sút của M.U đã ra sân và màn thể hiện của anh rất đáng thất vọng. Anh chơi vật vờ gần như suốt trận, ngay cả cơ hội ngon ăn nhất ở phút 62, nhận bóng ở tư thế thuận lợi và thoải mái sau nỗ lực của Welbeck, Rooney lại có một pha sút trượt rất nghiệp dư.

Không thể tấn công, M.U đành phải quay lại với chiến thuật ban đầu: rình rập. Song đến thời điểm này, các cầu thủ Bayern Munich bắt đầu "nóng máy".  


Thomas Mueller đưa Bayern vượt lên dẫn M.U 2-1

Đến phút 68, hệ thống phòng ngự chặt chẽ của Quỷ đỏ hoàn toàn bị phá vỡ. Thomas Mueller đã tận dung sai lầm của Vidic để tung ra cú dứt điểm sắc lẹm hạ gục thủ thành De Gea. Trong tình huống này, Vidic đã mắc lỗi rất sơ đẳng khi bị hút theo bóng và bỏ quên đối thủ đang đứng ngay phía sau lưng.

Lúc này, M.U gần như không còn gì để mất. HLV David Moyes quyết định chơi tấn công, khi đưa tiền đạo người Mexico Javier Hernandez vào sân thay cho Fletcher.


Arjen Robben ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern Munich

Thế nhưng ngay vào thời điểm các cầu thủ M.U vẫn đang loay hoay với bài tấn công, thì thủ thành De Gea phải một lần nữa vào lưới nhặt bóng.

Nhận bóng từ giữa sân, Robben có pha đi bóng ngang vòng cấm địa M.U trước khi dứt điểm tung lưới De Gea. Đây là pha đi bóng sở trường của Robben, nhưng các hậu vệ của M.U vẫn không có chút cảnh giác.

Thắng lượt về với tỷ số 3-1, Bayern Munich chính thức giành vé vào bán kết với tổng tỷ số 4-2.

Đội hình ra sân

Bayern Munich: Neuer, Dante, Boateng, Alaba, Lahm, Kroos, Goetze (Rafinha, 65’), Mueller (Pizarro, 84’), Ribery, Robben, Mandzukic.

M.U: De Gea, Jones, Smalling, Vidic, Evra, Fletcher (Chicharito, 74’), Carrick, Valencia, Kagawa, Rooney, Welbeck (Januzaj, 81’).

Bảo Nghi
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.