Real chạm trán Bayern ở bán kết Champions League

11/04/2014 17:31 GMT+7

* Kết quả bốc thăm bán kết Europa League (TNO) Những lá thăm may rủi đã đẩy Real Madrid đối đầu cùng Bayern Munich. Trong khi đó, Atletico Madrid sẽ là đối thủ của Chelsea. Đó là kết quả của lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League vừa được tổ chức tại tổng hành dinh của UEFA tại Nyon (Thụy Sỹ).

B?u ch?n
Theo bạn, đội nào sẽ vô địch Champions League mùa này?

* Kết quả bốc thăm bán kết Europa League

(TNO) Những lá thăm may rủi đã đẩy Real Madrid đối đầu cùng Bayern Munich. Trong khi đó, Atletico Madrid sẽ là đối thủ của Chelsea. Đó là kết quả của lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League vừa được tổ chức tại tổng hành dinh của UEFA tại Nyon (Thụy Sỹ).

>> Hạ Barcelona, Atletico Madrid hiên ngang vào bán kết
>> Chelsea 2-0 PSG: Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục
>> Thua Dortmund, Real Madrid may mắn vào bán kết


Chiếc cúp vô địch Champions League đang chờ chủ nhân - Ảnh: uefa.com

Đại sứ của trận chung kết Champions League mùa giải này, Luis Figo là người bốc những lá thăm. Cựu cầu thủ của Real Madrid đã bốc trúng ngay đội bóng cũ trong lần bốc đầu tiên. Tiếp đó, lá thăm may rủi đã đẩy Bayern Munich trở thành đối thủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Như vậy, trận bán kết còn lại là Atletico Madrid gặp Chelsea. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn khi mọi sự chú ý sẽ tập trung vào cuộc đấu trí giữa hai nhà cầm quân Diego Simeone (Atletico) và Jose Mourinho (Chelsea).


Bayern Munich đang là đương kim vô địch Champions League - Ảnh: AFP

Theo nhận định của giới chuyên môn, Bayern Munich vẫn đang là đội bóng được đánh giá cao nhất tại Champions League mùa giải này. Đội đương kim vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu vẫn thể hiện được sức mạnh của mình trên mọi mặt trận.

Nếu bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được ở mùa giải năm ngoái, thầy trò Pep Guardiola sẽ là đội bóng đầu tiên làm được điều đó kể từ khi cái tên Champions League ra đời vào năm 1992.

Dù vậy, con đường bảo vệ ngôi vương châu Âu của "Hùm xám" đã trở nên khó khăn khi họ phải đối đầu với một ứng viên vô địch khác là Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có trong đội hình rất nhiều ngôi sao. Có thể kể đến như Cristiano Ronaldo, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2013 hay Gareth Bale, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Trong quá khứ, Bayern và Real đã đối đầu tổng cộng 20 lần ở đấu trường châu Âu. Tất cả các trận đấu trên đều là tại Cúp C1/Champions League, trong đó có 5 lần ở vòng bán kết. Đội bóng Đức chiếm ưu thế khi có 4 lần vượt qua đối phương vào các năm 1976, 1987, 2001 và 2012. Trong khi lần duy nhất Real Madrid loại Bayern ở bán kết là vào năm 2000.


Atletico gây ấn tượng mạnh khi loại Barcelona ở tứ kết - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Atletico Madrid chưa từng chơi ở bán kết Champions League kể từ khi giải mang tên này. Còn nếu tính từ thời giải vẫn là Cup C1, đây mới là lần đầu tiên sau 40 năm Atletico Madrid lọt vào bán kết sân chơi châu lục, kể từ lần gần nhất ở mùa 1973-1974, khi họ hạ Celtic để vào chung kết và thua Bayern sau trận đá lại.

Ở mùa giải này, đội bóng do HLV Diego Simeone dẫn dắt đã gây những bất ngờ thú vị. Điểm nhấn mạnh nhất trong hành trình vào bán kết của Atletico Madrid chính là việc họ loại Barcelona ở vòng tứ kết vừa qua.

Chelsea cũng hứa hẹn sẽ là một đối thủ khó chơi cho Atletico. Ở tứ kết, thầy trò Jose Mourinho đã cho thấy sự quả cảm khi lội ngược dòng thành công trước PSG sau khi đã để thua 1-3 ở lượt đi.

Real Madrid và Atletico sẽ là những đội được chơi trên sân nhà trong lượt đi. Lượt đi diễn ra vào ngày 22 và 23.4, lượt về vào ngày 29 và 30.4.

Kết quả bốc thăm bán kết Europa League

Sevilla - Valencia

Benfica - Juventus

* Đội đứng trước thi đấu lượt đi trên sân nhà. Lượt đi diễn ra vào ngày 24.4, lượt về vào ngày 1.5

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.