VPF chờ câu trả lời chính thức từ Ninh Bình

11/04/2014 13:52 GMT+7

* Cơ hội xem bóng đá sạch(TNO) Trước vụ việc bán độ của hàng loạt cầu thủ Ninh Bình (NB), khả năng ông bầu Hoàng Mạnh Trường giải tán đội bóng bỏ cuộc ở đấu trường V-League là rất lớn, bởi có muốn tiếp tục cũng không được vì đội bóng không còn người để đá.

* Cơ hội xem bóng đá sạch

(TNO) Trước vụ việc bán độ của hàng loạt cầu thủ Ninh Bình (NB), khả năng ông bầu Hoàng Mạnh Trường giải tán đội bóng bỏ cuộc ở đấu trường V-League là rất lớn, bởi có muốn tiếp tục cũng không được vì đội bóng không còn người để đá.

 
 Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam Võ Quốc Thắng - Ảnh: Bạch Dương 

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF) Võ Quốc Thắng nói: “Trước mắt NB đã báo cáo xin không thi đấu trận đấu với HAGL vào chủ nhật, 13.4, còn mọi việc chúng tôi phải làm việc cụ thể với lãnh đạo NB mới biết chắc họ có bỏ giải hay không”.

 

 

Đoạt Cúp Quốc gia là giải thể

Có một thông tin rất không vui với Cúp Quốc gia, bởi trong những năm qua, hễ đội nào đoạt Cúp Quốc gia là năm sau bị giải tán.

Năm 2011, Navibank Sài Gòn đoạt Cúp Quốc gia thì năm 2012 đội giải tán; năm 2012 Sài Gòn Xuân Thành giải tán; năm 2013 Ninh Bình vô địch quốc gia thì năm 2014 họ đang đứng trước nguy cơ giải tán.

Ông Võ Quốc Thắng nói thêm, ông vẫn hy vọng lãnh đạo NB suy nghĩ kỹ để tiếp tục tham dự sân chơi V-League. Nếu NB bỏ giải thì VPF sẽ họp để tìm ra phương án tốt nhất giúp V-League 2014 vẫn diễn ra bình thường.

Đại diện VPF là Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn sẽ có buổi làm việc với NB vào chiều nay để xác định rõ NB có tiếp tục cuộc chơi hay không. Ông Viễn cho biết sẽ đưa ra ý kiến của mình về V-League 2014 sau khi có quyết định chính thức từ NB.

Về phía NB, ông Hoàng Mạnh Trường đã tuyên bố nghỉ chơi ở đấu trường AFC Cup.

Với việc NB bỏ AFC Cup, sẽ ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh của bóng đá VN ở đấu trường quốc tế và sẽ bị phạt rất nặng.

Ở đấu trường V-League, ông Trường cho biết vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tham dự tiếp V-League hay không. Tuy nhiên khả năng NB bỏ giải là rất cao bởi với hơn 10 cầu thủ bị điều tra, họ sẽ không còn người để đá tại V-League.

Cơ hội xem bóng đá sạch

Vụ tiêu cực của các cầu thủ Ninh Bình (NB) đang được điều tra khiến V-League trở nên ảm đạm. Thế nhưng với nhiều người đây được xem là cơ hội để xem bóng đá sạch.

Khi V-League 2014 được đưa lên các trang web cá cược bóng đá quốc tế đã có không ít người hâm mộ lo ngại, bởi nhiều thời điểm, một người bình thường cũng thấy được những trận đấu bất thường ở V-League.

Anh Nguyễn Văn Hoàng một người mê bóng đá ở TP.HCM nói: “Chán quá nên cả năm nay tôi không đến sân xem bóng đá. Nhưng chiều thứ 7 tôi sẽ đi xem Đồng Nai đá Thanh Hóa, vì chắc chắn mình sẽ được xem bóng đá sạch”.

Theo anh Nguyễn Văn Hoàng khi nhiều cầu thủ Ninh Bình đang bị điều tra thì các cầu thủ ở các CLB khác sẽ không dám làm “tuồng”, bởi chẳng ai dại mà nhúng chàm vào thời điểm nhạy cảm này.

Chính vì vậy, các trận đấu chiều nay giữa Quảng Nam gặp Đà Nẵng, Đồng Nai gặp Thanh Hóa và Hải Phòng gặp Becamex Bình Dương hứa hẹn vẫn có rất nhiều người đến sân.

Quang Huy 

Minh Châu

>> Bảng xếp hạng V.League sẽ biến động thế nào khi V.Ninh Bình bỏ giải?
>> Van Nistelrooy: Nếu được mời, tôi đã đến V-League
>> Không có chuyện Ninh Bình bỏ V-League
>> Vòng 10 V-League 2014: Cuộc chiến của những người cùng khổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.