PSG nếm thất bại, cuộc đua vô địch được hâm nóng

14/04/2014 07:04 GMT+7

(TNO) Cuộc đua Ligue 1 đã ít nhiều được hâm nóng trở lại sau khi 'nhà giàu' Paris Saint Germain (PSG) nhận thất bại 0-1 trên sân Lyon ở vòng 33 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (14.4, giờ VN).

(TNO) Cuộc đua Ligue 1 đã ít nhiều được hâm nóng trở lại sau khi 'nhà giàu' Paris Saint Germain (PSG) nhận thất bại 0-1 trên sân Lyon ở vòng 33 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (14.4, giờ VN).

>> AS Monaco làm chậm ngày đăng quang của PSG
>> Chelsea qua khe cửa hẹp, Mourinho lên giọng chê PSG
>> Dạo chơi ở Ligue 1, PSG gửi 'chiến thư' đến Chelsea

PSG nếm thất bại, cuộc đua vô địch được hâm nóng-1
Cavani (giữa) uy hiếp khung thành Lyon - Ảnh: Reuters

Kết quả các trận đấu:

Nantes 1 - 0 Guingamp

Reims 2 - 2 Saint Etienne

Lyon 1 - 0 PSG

 
Hành quân đến Stade de Gerland khi vẫn chưa hoàn hồn sau thất bại luyến tiếc ở Champions League nhưng PSG có khởi đầu khá hưng phấn. Thủ thành của  Anthony Lopes của Lyon thực sự khá bận rộn trong 10 phút đầu, trong đó có pha cản phá xuất sắc cơ hội ghi bàn của Edinson Cavani.

Tuy nhiên, “Sư tử vùng Rhone” đáp lại sòng phẳng với liên tục các tình huống hãm thành đội khách. Chân sút Bafetimbi Gomis chính là điểm sáng của hàng công đội chủ nhà với liên tiếp các tình huống hành hạ hàng thủ của PSG.

Dù vậy, thủ thành Salvatore Sirigu chỉ chịu khuất phục sau một tình huống bất cẩn của đồng đội Ezequiel Lavezzi ở phút 31, còn tiền vệ 22 tuổi Jordan Ferri của Lyon chỉ làm phần còn lại bằng một cú sút tuyệt đẹp mở tỉ số cho đội chủ nhà.

PSG nếm thất bại, cuộc đua vô địch được hâm nóng-2
Ferri (12) ăn mừng sau khi ghi bàn cho Lyon - Ảnh: Reuters

Pha làm bàn của Ferri dường như chọc trúng niềm kiêu hãnh của đội bóng đến từ thủ đô Paris khi các học trò của HLV Laurent Blanc tràn lên tấn công, trong khi Lyon chủ động phòng ngự từ đầu hiệp 2. Lần lượt Cabaye, Cavani, Pastore và Lavezzi liên tiếp đứng trước những cơ hội gỡ hòa nhưng các pha cú dứt điểm hoặc không thoát khỏi bàn tay Lopes, hoặc đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

Trong khi đó, Lyon chỉ tạo được 2 pha phản công đầy nguy hiểm và nếu chuẩn xác hơn ở pha dứt điểm có lẽ Jimmy Briand và Ferri đã sớm kết liễu số phận của PSG.

Tuy vậy, chiến thắng sát nút 1-0 là đủ cho đoàn quân của HLV Remi Garde, bởi với 3 điểm quan trọng này, Lyon đã hồi sinh mạnh mẽ để tự mở đường cho mình trong hy vọng giành 1 suất dự cúp châu Âu mùa sau.

PSG nếm thất bại, cuộc đua vô địch được hâm nóng-3
PSG (trái) that bại khiến cuộc đua tại Ligue 1 trở nên bớt nhàm chán - Ảnh: Reuters

Theo đó, cùng với việc Saint-Etienne bị Reims cầm chân 2-2, Lyon (54 điểm) hiện chỉ còn cách vị trí thứ 4 (vị trí dự Europa League) 2 điểm. Nếu đạt phong độ tốt ở 5 vòng còn lại, cơ hội đoạt vị trí thứ 3 để dự Champions League vẫn chưa tắt với Lyon với khoảng cách 9 điểm.

Trong khi đó, trận thua thứ 2 của PSG mùa này ít nhiều làm cho cuộc đua tranh chức vô địch bớt nhàm chán trong 5 vòng cuối khi khoảng cách với AS Monaco và đội bóng thủ đô Paris được rút ngắn xuống còn 10 điểm.

Thủ thành Salvatore Sirigu thất vọng nói với Canal Plus sau trận đấu: “Lyon đã có một trận đấu chơi tốt. Tôi nghĩ đây là khoảng thời gian khó khăn nhất của đội bóng sau trận thua ở London tại Champions League. Chúng tôi cần phải sớm phục hồi trở lại”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.