Đối mặt với án tù nặng, cầu thủ dính tiêu cực ở Ninh Bình khóc lóc, van xin

15/04/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Tập đoàn Xi măng The Vissai Ninh Bình Hoàng Mạnh Trường cho biết, đêm qua các cầu thủ bị Cảnh sát điều tra triệu tập đã đến gặp ông khóc lóc và cầu xin ông tha thứ.

(TNO) Chủ tịch Tập đoàn Xi măng The Vissai Ninh Bình Hoàng Mạnh Trường cho biết, đêm qua các cầu thủ bị Cảnh sát điều tra triệu tập đã đến gặp ông khóc lóc và cầu xin ông tha thứ. 

>> Khởi tố vụ cầu thủ Ninh Bình cá độ bất hợp pháp
>> Từ scandal Ninh Bình: Bộ mặt giả tạo của bóng đá chuyên nghiệp
>> Cầu thủ Ninh Bình đã tự hủy hoại sự nghiệp của mình

 
Các cầu thủ Ninh Bình có liên quan đến vụ án đánh bạc đang đối mặt với mức án tù cao nhất là 7 năm - Ảnh: Khả Hòa

Sáng nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đã quyết định khởi tố vụ án hình sự số 15 ngày 15.4.2014 về tội đánh bạc xảy ra tại CLB The Vissai Ninh Bình theo Điều 248 Bộ luật hình sự. Tội Đánh bạc được quy định tại điều 248 Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Theo đó: “Người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng đã bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 249 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm: có tính chất chuyên nghiệp; tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên; tái phạm nguy hiểm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến 30 triệu đồng".

Như vậy, các cầu thủ Ninh Bình có liên quan đến vụ án này đang đối mặt với mức án tù cao nhất là 7 năm. Cầu thủ Văn Quyến đã từng bị phạt 4 năm tù trong vụ án đánh bạc tương tự năm 2005.

 
Quyết định khởi tố vụ án của Công an tỉnh Ninh Bình

Theo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Ninh Bình, các cầu thủ tham gia cá độ hoặc có liên đới đã giao nộp lại tiền thắng cá độ như sau: Trần Mạnh Dũng: 90 triệu đồng (gồm 75 triệu mà Dũng được hưởng và 15 triệu mà Dũng cắt "phế cá độ" cho Đào Đức Lợi là đối tượng mà Dũng đã gọi trước trận gặp Kelantan để đặt cá độ 2 tỉ nhưng lợi chỉ nhận cá độ với số tiền hơn 1 tỉ đồng).

Nguyễn Văn Hưng, Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ: 85 triệu đồng; Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn: 75 triệu đồng.

Nguyễn Mạnh Dũng còn là người được xem là môi giới khi nhờ bạn mình là Trần Công Thành lấy hộ số tiền 800 triệu đồng mà Lợi chuyển tại khách sạn Nhật Hạ - TP.HCM ngày 19.3.2014).

Riêng Lê Văn Thắng nộp lại 20 triệu đồng - là cầu thủ không tham gia cá độ nhưng được Trần Mạnh Dũng cho tiền trong số tiền thắng cá độ).

Hoàng Danh Ngọc nộp lại 50 triệu đồng là tiền mà Trần Mạnh Dũng chuyển thông qua Đào Đức Lợi (Ngọc và Thắng tuy không cá độ nhưng không tố cáo).

Hôm qua, trả lời báo chí, thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng đã cho rằng mình bị hàm oan và cầu thủ này cho biết mình không cá độ.

Ở một diễn tiến khác, chủ tịch Tập đoàn Xi măng The Vissai Ninh Bình Hoàng Mạnh Trường cho biết: "Đêm 14.4, các cầu thủ bị triệu tập đã đến gặp tôi. Họ khóc lóc và cầu xin tôi tha thứ.

Tôi chỉ nói ngắn gọn với họ rằng, không được che giấu điều gì mà phải khai thành khẩn toàn bộ với cơ quan điều tra".

Còn HLV Nguyễn Văn Sỹ kể lại: "Ngày 13.4, bố mẹ Trần Mạnh Dũng có đến nhà tôi. Họ cũng rất đau lòng khi con mình đã phạm tội.

Họ cũng xin lỗi tôi và nói rằng, toàn bộ tiền chuyển nhượng của Dũng hay tiền lương thưởng tại CLB Ninh Bình, gia đình không tơ hào một đồng nào vì nghĩ con làm ra thì để con hưởng trọn vẹn. Dũng mua nhà, mua xe và cuộc sống đâu có thiếu thốn gì".

Lan Phương - Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.