Không còn V.Ninh Bình, V-League cũng phải có đội xuống hạng

16/04/2014 07:23 GMT+7

(TNO) Trong khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) muốn điều hành V-League như mùa giải 2013 tức là không có CLB xuống hạng, thì lãnh đạo và HLV các CLB lại có quan điểm ngược lại.

B?u ch?n
Theo bạn V-League 2014 sẽ có đội xuống hạng?

(TNO) Trong khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) muốn điều hành V-League như mùa giải 2013 tức là không có CLB xuống hạng, thì lãnh đạo và HLV các CLB lại có quan điểm ngược lại.

>> Tràn lan tiêu cực ở V-League
>> V.Ninh Bình cương quyết bỏ V-League lẫn AFC Cup
>> Scandal cá độ ở V.Ninh Bình: Gài độ cả ở V-League

 
V.Ninh Bình (phải) đã quyết định tạm hoãn thi đấu tại V-League 2014 vì cầu thủ dính tiêu cực - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc điều hành CLB ĐTLA Võ Thành Nhiệm nói: “ĐTLA đang ở nhóm cuối sẽ là đối thủ trực tiếp trong cuộc đua chống xuống hạng. Nhưng theo ý kiến của tôi, dù Ninh Bình đã bỏ cuộc nhưng vẫn nên giữ nguyên điều lệ giải - đội cuối bảng vẫn phải xuống hạng.

Nếu VFF và VPF quyết không có đội xuống hạng sẽ giết V-League. Bởi chắc chắn hầu hết các trận đấu ở V-League sẽ không còn hấp dẫn. Khi không phải xuống hạng thì các CLB sẽ không mua sắm cầu thủ, bổ sung lực lượng ở giai đoạn 2.

Chúng tôi đã họp toàn đội và đưa vụ việc Ninh Bình ra nói với các cầu thủ. Tôi đã nói cho các em biết rằng tương lai của họ và thanh danh của gia đình họ sẽ bị hủy hoại nếu nhúng tay vào tiêu cực
Ông Trần Bình Sự (HLV của CLB Đồng Nai)
CLB cũng cắt bớt tiền thưởng vì các trận đấu chỉ còn mang tính chất giao hữu vì thế cầu thủ thiếu quyết tâm nên khán giả sẽ chán và không đến sân. Vì thế, tôi kiến nghị VFF và VPF không nên đưa ra quyết định như mùa giải 2013 khi Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải”.

Dung hòa hơn, HLV Trần Bình Sự hiến kế: “Chắc chắn phải có đội xuống hạng thì mới gọi là giải đấu. Nếu không có xuống hạng thì VFF và VPF gặp phải vấn đề khó khăn hơn đó là tiêu cực giữa các đội bóng. Khi các đội không có mục tiêu, họ sẽ dễ dàng buông xuôi cho các đội cần điểm để tranh ngôi vô địch.

Nếu không có đội xuống hạng thì nên chọn giải pháp play-off. Tức là thay đổi điều lệ để đội cuối bảng V-League đá với đội xếp hạng ba giải Hạng nhất để chọn đội chơi ở V-League. Tôi nghĩ cách này sẽ được sự tán đồng của các CLB từ V-League đến hạng Nhất”.

Rất muốn ủng hộ việc có đội xuống hạng, nhưng Giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau lo lắng: “Nếu ở V-League có đội xuống hạng thì tôi e rằng số lượng đội V-League ở mùa giải 2015 sẽ ít hơn nữa.

Ở giải hạng Nhất ngoài Đồng Tháp và Cần Thơ, hầu như không có CLB nào đủ tiềm lực để lên chơi V-League. Cho nên VFF và VPF cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định để V-League 2015 vẫn thu hút được người hâm mộ và nhà tài trợ”.

Các CLB răn đe cầu thủ

Trước vụ việc bán độ của cầu thủ Ninh Bình, nhiều CLB đã đưa ra lời răn đe cầu thủ của mình để tránh dính vào tiêu cực.

Ông Trần Bình Sự (HLV của CLB Đồng Nai) nói: “Chúng tôi đã họp toàn đội và đưa vụ việc Ninh Bình ra nói với các cầu thủ. Tôi đã nói cho các em biết rằng tương lai của họ và thanh danh của gia đình họ sẽ bị hủy hoại nếu nhúng tay vào tiêu cực. Các cầu thủ Đồng Nai cũng tương đối lành nên tôi tin họ sẽ nhận biết sự nguy hiểm để tránh đi vào vết xe đổ của các cầu thủ Ninh Bình”.

Ông Võ Thành Nhiệm cũng nói về biện pháp cảnh báo của ĐTLA: “Thời buổi bây giờ không thể kiểm soát được cầu thủ, nên chúng tôi cảnh báo họ thường xuyên trong các buổi tập. Tôi thường nói “nghèo cho sạch, rách cho thơm”, bất cứ ai nhúng vào thì không thể rút ra được”.

HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T thì tin rằng, với những gì cầu thủ Ninh Bình đang trải qua là bài học lớn, cảnh báo các cầu thủ tránh xa với tiêu cực, bởi "nếu đã làm độ thì trước sau gì cũng bị lộ".

Sáng nay, 16.4, VPF sẽ có cuộc họp với đại diện các đội bóng tham dự V-League 2014 để báo cáo về sự việc CLB Ninh Bình dừng thi đấu và tổ chức bốc thăm xếp lại lịch thi đấu cho giai đoạn lượt về.

Theo quy định của Điều lệ, toàn bộ kết quả thi đấu của các đội bóng khác với CLB Ninh Bình đều bị huỷ bỏ. Số lượng đội bóng xuống thi đấu ở giải hạng Nhất năm 2015 sẽ do Ban chấp hành VFF quyết định.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.