FIFA làm việc với VFF về vụ tiêu cực ở Ninh Bình

20/04/2014 10:56 GMT+7

* Ninh Bình than thiếu tiền với AFC(TNO) Sáng nay, ông Khan Bin Hyder, thành viên Ban an ninh và Liêm chính của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã có buổi chủ trì cuộc họp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về vụ án cá độ xảy ra tại CLB Ninh Bình.

* Ninh Bình than thiếu tiền với AFC

(TNO) Sáng nay, ông Khan Bin Hyder, thành viên Ban an ninh và Liêm chính của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã có buổi chủ trì cuộc họp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về vụ án cá độ xảy ra tại CLB Ninh Bình.

>> AFC cử đoàn cán bộ an ninh đến Việt Nam
>> Nghi vấn Văn Quyến cũng cá độ tại AFC Cup
>> Ninh Bình vẫn muốn đá tiếp ở AFC Cup

 
Ông Khan Bin Hyder (giữa), thành viên Ban an ninh và Liêm chính của FIFA tại buổi họp với VFF - Ảnh: Đỗ Hải 

Cùng dự họp còn có ônh Haider Khan, thành viên Ban Đạo đức Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), ông Hyung Kim, thành viên Ban Thi đấu AFC.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đại diện cho lãnh đạo VFF. Nhưng không có sự hiện diện của bất kỳ lãnh đạo nào của CLB Ninh Bình vì sáng nay đội bóng này đã sang Myanmar chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại vòng loại AFC Cup.

Các quan chức của FIFA và AFC đã được cung cấp các tài liệu liên qua  đến vụ án này. Trong đó đáng chú ý, có đơn trình báo của chủ tịch đội bóng Ninh Bình Phạm Văn Lệ gửi ông Đinh Quang Vinh, Phó Giám đốc thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh Ninh Bình, về những cầu thủ nằm trong diện thi đấu dưới phong độ ở trận Kelantan (Malaysia) gặp Ninh Bình tại AFC Cup ngày 18.3. Đó là tiền vệ Trần Mạnh Dũng và hậu vệ Lê Quang Hùng.

Trong đơn viết: "Ban huấn luyện nhận thấy hai cầu thủ này có dấu hiệu rủ rê một số cầu thủ trong đội và móc nối với một số phần tử bên ngoài dàn xếp tỷ số và đánh bạc trên mạng làm ảnh hưởng lớn đến thành tích của CLB cũng như vấn đề trật tự xã hội.

CLB đề nghị cơ quan điều tra nhanh chóng tìm ra những đối tượng có liên qua  để có hình phạt thích đáng và chấn chỉnh lại trật tự CLB".

Đại diện của FIFA cũng đã được phía VN cung cấp thêm công văn của VFF đề nghị Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) hỗ trợ, xác minh điều tra giải quyết công việc trên theo quy định của pháp luật.

VFF cũng đã thông báo cho đoàn cán bộ FIFA một số diễn tiến quan trọng, trong đó có việc cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự về tội đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và dàn xếp tỷ số xảy ra tại CLB Ninh Bình.

Ninh Bình than thiếu tiền với AFC

Cách đây ít ngày, AFC có văn bản yêu cầu CLB Ninh Bình phải tìm một sân khác thích hợp để tổ chức vòng knock -out thuộc khuôn khổ AFC Cup.

Ninh Bình là đội đã sớm vượt qua vòng loại với tư cách đội đứng đầu bảng G. Và trận đấu sắp tới, Ninh Bình được đá trên sân nhà, ngày 15.5

Tuy nhiên AFC lại chê sân Ninh Bình có chất lượng không tốt. Ninh Bình đã có công văn "nhờ cậy" VFF nói giúp AFC một số việc như sau:

Ninh Bình cam kết từ nay đến vòng đấu loại trực tiếp sẽ có đủ thời gian để cản thiện các vấn đề về sân bãi. Triển khai thêm nhiều lực lượng an ninh để thắt chặt kiểm soát.

Ninh Bình cũng than rằng, nếu phải thi đấu sân khác thì Ninh Bình không thể đáp ứng được kinh phí cho di chuyển, ăn uống cũng như thuê sân cho đội khách và đội nhà.

Hơn nữa, nếu không đá sân nhà thì sẽ là một thiệt thòi lớn vì số lượng khán giả sẽ giảm đánh kể và cũng góp phần ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu.

AFC chưa có ý kiến về việc đồng ý hay không với đề nghị của Ninh Bình.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.