'Mèo đen' Sunderland phá nát mộng vô địch của Chelsea

20/04/2014 04:07 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng của Connor Wickham và Fabio Borini chẳng những giúp 'Mèo đen' Sunderland hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục (thắng 2-1), mà còn phá vỡ kỷ lục bất bại của Jose Mourinho cùng Chelsea trên sân nhà Stamford Bridge, đồng thời giáng một đòn mạnh vào giấc mơ vô địch Premier League của 'The Blues'.

(TNO) Hai bàn thắng của Connor Wickham và Fabio Borini chẳng những giúp 'Mèo đen' Sunderland hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục (thắng 2-1), mà còn phá vỡ kỷ lục bất bại của Jose Mourinho cùng Chelsea trên sân nhà Stamford Bridge, đồng thời giáng một đòn mạnh vào giấc mơ vô địch Premier League của 'The Blues'.

>> Mèo đen' khiến Man City khóc hận
>> Chelsea thắng chật vật, John Terry khoe công
>> Chelsea chật vật giữ hạng nhì

 


Samuel Eto'o sớm đưa Chelsea vượt lên từ phút 12

Tiếp đội bét bảng Sunderland, Chelsea đã có khởi đầu khá tốt khi Samuel Eto'o ghi bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 12 của trận đấu. Tuy nhiên, những sai lầm chết người của hàng thủ đã khiến The Blues ôm hận và thua ngược đầy đau đớn.

Bất chấp chuyến đi đến sân Santiago Bernabeu (Real Madrid) đầy khó khăn phía trước, HLV Jose Mourinho vẫn tung ra đội hình rất mạnh trước Sunderland. Dễ hiểu, "Người đặc biệt" đã không giấu ý đồ giành trọn 3 điểm trước đội đang xếp chót bảng xếp hạng.

Kế hoạch của Mourinho diễn ra khá suôn sẻ khi Eto'o sớm đưa Chelsea vượt lên sau một tình huống phối hợp đá phạt góc ở phút 12. Nhưng tính toán của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhanh chóng bị phá vỡ bởi một pha tấn công đơn giản của Sunderland.

 


Wickham đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 18

6 phút sau bàn mở tỷ số của Eto'o, Alonso đón lõng quả phạt góc của đồng đội và tung cú sút từ ngoài vòng cấm Chelsea. Bóng đi không quá căng và hiểm nhưng thủ thành Schwarzer vẫn để nó bật ra hết sức vô duyên giúp Wickham lập công gỡ hòa cho đội khách.

Bất ngờ bị gỡ hòa, Chelsea lại tràn lên dồn ép đối thủ. Dù không đẩy cao tốc độ do Sunderland phòng thủ số đông, nhưng sức ép mà Chelsea tạo ra trước khung thành Vito Mannone vẫn rất đáng kể, đặc biệt trong các phút cuối hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, thế trận một chiều tiếp tục được duy trì, nhưng sức ép mà Chelsea tạo ra không còn mạnh mẽ như trước. Rất nhiều đường chuyền của họ đi sai địa chỉ dù không gặp phải tác động lớn từ đối thủ.

 
Một pha bay người móc bóng của Torres sau khi vào sân thay người

Ngán ngẩm trước sự bế tắc của các học trò, Mourinho lần lượt tung Demba Ba, Schurrle và Torres vào sân ở giữa hiệp 2. Tình huống đáng kể nhất mà Chelsea tạo ra là pha sút trượt chân của Demba Ba khi khung thành của Mannone mở rộng trước mắt.

Mải mê tìm kiếm bàn thắng Chelsea bất ngờ phải trả giá vì sai lầm tai hại của hàng phòng ngự. Phút 81, Azpilicueta trượt ngã và để mất bóng trên phần sân nhà. Nỗ lực sửa sai của hậu vệ này sau đó bỗng trở thành thảm họa khi khiến Chelsea phải chịu một quả phạt đền.

 


Fabio Borini ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Sunderland

Ở tình huống này, Azpilicueta không xoạc vào chân Jozy Altidore nhưng pha ngã rất đẹp của tiền đạo người Mỹ đã đánh lừa được các trọng tài. Trên chấm 11m, Fabio Borini không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng quý hơn vàng cho Sunderland.

Thất bại 1-2 trước Sunderland, Chelsea đã chấm dứt chuỗi thành tích bất bại 77 trận trên sân nhà dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho. Bi kịch hơn, trận thua này khiến Chelsea đứng trước nguy cơ bị Liverpool bỏ xa 5 điểm sau vòng 35 và chia tay giấc mơ vô địch Premier League mùa này.

Lĩnh Nam
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.