Cầu thủ U.19 Việt Nam gầy rộc sau chuyến tập huấn

22/04/2014 17:34 GMT+7

(TNO) Trở về Việt Nam, đội tuyển U.19 Việt Nam lập tức chìm ngập trong bầu không khí chào đón rộn rã. Ấy thế nhưng chẳng phải vô cớ mà đa phần các cầu thủ đều rất ít cười.

(TNO) Trở về Việt Nam, đội tuyển U.19 Việt Nam lập tức chìm ngập trong bầu không khí chào đón rộn rã. Ấy thế nhưng chẳng phải vô cớ mà đa phần các cầu thủ đều rất ít cười.

 
Cả đội ai cũng sụt cân, ít là 2-3 kg, có người gầy rộc đi nhiều hơn - Ảnh: Độc Lập

Sự mệt mỏi là điều có thể nhìn thấy trên khuôn mặt của cả đội bóng. Nó một phần đến bởi chặng bay dài với hơn 14 tiếng đồng hồ hành xác trên không.

Một lý do nữa, đấy là thể lực của cả đội đã bị bào mòn sau 2 tháng xa nhà, tập huấn ở xứ người.

Khí hậu khác biệt, môi trường khác biệt đến những chi tiết nhỏ khác như đồ ăn thức uống đã khiến nhiều cầu thủ U.19 Việt Nam gầy hẳn.

Cả đội ai cũng sụt cân, ít là 2-3 kg, có người gầy rộc đi nhiều hơn. Ngay như HLV Guillaume Graechen cũng giảm hơn 2 kg sau hành trình di chuyển, tập luyện và thi đấu dài hơi liên tục.

Nỗi nhớ nhà cũng là một lý do quan trọng. Ngay cả các cầu thủ của học viện HAGL Arsenal JMG vốn quen với việc xa nhà từ nhỏ cũng không giấu được nỗi nhớ nhà.

 
Dù mệt mỏi sau chặng bay đường dài nhưng nụ cười luôn túc trực trên môi của tiền vệ Duy Mạnh - Ảnh: Độc Lập

Hay như Đức Huy, người xuống sân bay đã phải lật đật chạy qua ga quốc nội để kịp chuyến bay về Hà Nội, điều cậu hồ hởi nhất là sẽ được về nhà và ăn những món ăn Bắc thân thuộc.

Cũng bởi nhận biết được sự mệt mỏi của các học trò, sáng hôm nay, “thầy Giôm” đã ưu tiên cho nhóm cầu thủ ở lại khách sạn Thanh Bình 1 (gần Lăng Cha Cả, TP.HCM) được xả hơi nghỉ ngơi.

Sau khi ăn sáng, cả đội cùng lên xe đi thăm thú các trung tâm mua sắm ở quận 1, trước khi đi “du lịch” 1 vòng quanh thành phố trên xe buýt rồi lại về khách sạn.

Do vẫn còn dư âm của chuyến bay dài và nhất là chênh lệch múi giờ sinh học nên cả đội vẫn còn mệt, chủ yếu về lại phòng.

Dự kiến vào 14 giờ 30 phút chiều nay, nhóm cầu thủ của học viện HAGL Arsenal JMG sẽ từ TP.HCM bay lên Pleiku. Các cầu thủ trẻ sẽ được nghỉ ngơi thêm, trước khi tập trung lại 1 tuần sau đấy với nhóm 16 tân binh được gọi bổ sung.

Cũng theo thông tin từ Ban huấn luyện, dù các cầu thủ sụt cân nhiều nhưng sẽ sớm lấy lại thể trọng trong những ngày nghỉ này.

Thậm chí, thời gian sắp tới đội bóng sẽ cùng đồng loạt… tăng cân. Bởi theo kế hoạch đã vạch sẵn, giai đoạn tập huấn tiếp theo đội tuyển U.19 VN sẽ chú tâm tập nhiều về sức mạnh, với chỉ tiêu mỗi cầu thủ phải tăng đến 5 kg so với câng nặng hiện tại.

Đây là điều cần thiết bởi thực tiễn thi đấu cho thấy các cầu thủ U.19 vẫn còn quá “mong manh” trước các đối thủ to cao và chơi thiên về thể lực, điều hầu như chắc chắn sẽ gặp ở các đối thủ sắp tới.

Tiểu Bảo

>> HLV Graechen: U.19 Việt Nam cần thêm nhiều cầu thủ giỏi để bổ sung
>> U.19 Việt Nam vừa về đến đã nhớ hương vị quê nhà
>> U.19 Việt Nam: Rộn ràng ngày trở về
>> Thua Turnhout, U.19 Việt Nam vẫn lo khâu dứt điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.