Bayern không thể xâm nhập sân Bernabeu

25/04/2014 03:25 GMT+7

Thất bại về mặt chiến thuật, Bayern Munich đã phải rời sân Bernabeu của Real Madrid với hai bàn tay trắng.

Thất bại về mặt chiến thuật, Bayern Munich đã phải rời sân Bernabeu của Real Madrid với hai bàn tay trắng.

Tốc độ của Bale (trái) đã gây ra nhiều vấn đề cho hàng phòng ngự của Bayern  - Ảnh: AFP
Tốc độ của Bale (trái) đã gây ra nhiều vấn đề cho hàng phòng ngự của Bayern  - Ảnh: AFP 

Cho đến trước trận đấu vào rạng sáng qua, HLV Guardiola chưa bao giờ thua khi dẫn quân đến sân Bernabeu của Real Madrid và trong hơn 2 năm qua, Bayern Munich luôn ghi được bàn thắng trong những trận đấu trên sân đối phương ở Champions League. Thế nhưng, tất cả đã kết thúc khi Bayern của HLV Guardiola thua Real Madrid 0-1 trong trận bán kết lượt đi.

Tất nhiên, tỷ số này chưa nói lên được điều gì nhưng nó buộc Bayern phải ghi bàn trong trận lượt về thì mới có thể nghĩ đến chuyện lọt vào trận chung kết. Trong vòng 6 ngày tới, HLV Guardiola sẽ phải làm việc với các học trò theo hướng đó chứ không cần phải gia tăng thời gian kiểm soát bóng hoặc tăng thêm sức ép lên phần sân đối phương. Đơn giản vì đó là những điều Real Madrid đã để cho Bayern thoải mái làm ở trận lượt đi.

Thật vậy, Bayern cứ việc thoải mái giữ bóng, thoải mái tạo sức ép nhưng đừng nghĩ đến chuyện xâm nhập. Đó là điều mà hàng phòng ngự mạnh mẽ và thông minh của Real không cho phép, khiến Bayern chỉ tạo ra được một cơ hội thật sự nguy hiểm qua cú sút của Goetze.

Sau trận đấu, HLV Guardiola nhận xét: “Họ rất nhanh. Họ cho phép bạn chơi và chờ đợi bạn để mất bóng”. Thế nhưng, rất may là Bayern chỉ bị trừng phạt có một lần (Benzema ghi) bởi nếu như Ronaldo (2 lần), Di Maria hay Bale tận dụng tốt hơn những cơ hội thuận lợi mà họ có được thì tấm vé đến Lisbon để tham dự trận chung kết đã nằm gọn trong tay của Real.

Rõ ràng HLV Guardiola đã thất bại trong canh bạc chiến thuật trước người đồng nhiệm Ancelotti. Vẫn còn cơ hội để ông thanh toán món nợ này với điều kiện hàng công của Bayern phải xâm nhập vào được khu vực 16m50 của Real và hàng thủ phải kìm được đôi cánh Ronaldo - Bale nếu như họ cùng xuất trận ở lượt về. Khó đấy, nhưng không đến nỗi bất khả thi.

Nam Khang

 >> Real Madrid sốt vó với chấn thương của Pepe
 >> Real Madrid 1-0 Bayern Munich: Ancelotti thắng Guardiola
 >> Real Madrid - Bayern Munich: Kẻ tám lạng, người nửa cân
 >> Real Madrid chờ kết quả chẩn đoán hôm nay từ Ronaldo
 >> Real Madrid và Bayern Munich cùng đón tin vui

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.