Desailly đề nghị mức lương 12 tỉ đồng/năm để dẫn dắt tuyển Việt Nam?

25/04/2014 16:21 GMT+7

(TNO) 50.000 USD/tháng là mức lương mà nhà vô địch World Cup 1998 Marcel Desailly ghi trong bản đăng ký gửi đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xin ứng cử vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

(TNO) 50.000 USD/tháng là mức lương mà nhà vô địch World Cup 1998 Marcel Desailly ghi trong bản đăng ký gửi đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xin ứng cử vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

>> Malaysia mời Phillippe Troussier và Marcel Desailly dẫn dắt tuyển quốc gia
>> Ứng viên HLV đội tuyển VN: Desailly 'đối đầu' với Rajagopal
>> VFF bắt đầu chiến dịch 'săn' HLV ngoại

 
Cựu danh thủ người Pháp Marcel Desailly chỉ vừa mới có bằng HLV không lâu - Ảnh: AFP

Marcel Desailly là một tượng đài của bóng đá thế giới, là cầu thủ đầu tiên vô địch Champions League trong màu áo 2 CLB khác nhau, trong 2 năm liên tiếp và từng thiết lập kỷ lục 116 lần khoác áo đội tuyển Pháp (trước khi bị Thuram phá vỡ năm 2006).

Bởi thế, việc huyền thoại người Pháp bỗng dưng gửi hồ sơ đến Việt Nam cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia lập tức gây chú ý, thậm chí… sửng sốt. Có điều, tính khả thi cho cuộc "kết hôn" giữa VFF với trung vệ này sẽ còn phải chờ đợi.

Trở ngại đầu tiên sẽ là mức lương. Một số nguồn tin cho hay, trong đề xuất của mình Marcel Desailly đòi nhận từ 50.000 USD trở lên mỗi tháng, khoảng hơn 1 tỉ đồng. Đồng nghĩa mỗi năm VFF sẽ phải chi hơn 12 tỉ đồng, nếu “đá cặp” cùng cựu danh thủ người Pháp.

Đấy là một con số rất “khủng” và sẽ là kỷ lục thực sự của bóng đá Việt. Nó cao gấp 2,5 lần cột mốc 20.000 USD/tháng trước đấy của HLV Henrique Calisto, người đã chứng minh được năng lực toàn diện tại Việt Nam và giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên vô địch AFF Cup.

Gạt qua một bên chuyện tiền, VFF cũng sẽ phải cân nhắc rất kỹ bởi bên cạnh hồ sơ tuyệt hảo khi còn thi đấu, thông tin về trải nghiệm trên băng ghế huấn luyện của cựu danh thủ này là con số không tròn trĩnh.

Thực tế, Marcel Desailly cũng chỉ vừa mới nhận bằng HLV và chưa “kịp” tác nghiệp tại đâu cả. Điều đấy được coi là một trong những nguyên nhân Malaysia từ chối lời đề nghị của Marcel Desailly, người sau đấy quay sang tìm đến Việt Nam.

Chắc chắn, việc Marcel Desailly nếu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và Olympic sẽ là lời quảng cáo tuyệt vời cho bóng đá Việt, giúp đánh bóng được tiếng tăm vốn đang bị ảnh hưởng nặng sau vụ scandal “đánh bạc” của một nhóm cầu thủ Ninh Bình.

Tuy nhiên, bài toán về hiệu quả thực tế lẫn tài chính sẽ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng bởi nếu so sánh HLV Rajagopal của Malaysia ăn đứt về kinh nghiệm, độ “hiểu” bóng đá Đông Nam Á lẫn cả thành tích tại khu vực.

Theo thông tin từ VFF, VFF vẫn đang trong quá trình thẩm định hồ sơ các ứng cử viên, vốn đã lên đến con số 6 trong đó có một số người đến từ Nhật Bản.

Bóng đá thế giới đã chứng minh không cứ là đá bóng giỏi sẽ là HLV hiệu quả, mà trường hợp của huyền thoại Diego Maradona là ví dụ rõ nhất. Có lẽ bản thân VFF cũng hiểu điều đấy, qua thái độ thận trọng khi tiếp nhận “tin vui” từ nước Pháp.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.