Ứng viên HLV đội tuyển Việt Nam: HLV người Nhật áp đảo

25/04/2014 19:45 GMT+7

(TNO) Danh sách các ứng viên HLV đội tuyển Việt Nam hôm nay đã bổ sung thêm 3 HLV người Nhật. Số HLV được đưa vào vòng chung kết đến nay là 9 người.

(TNO) Danh sách các ứng viên HLV đội tuyển Việt Nam hôm nay đã bổ sung thêm 3 HLV người Nhật. Số HLV được đưa vào vòng chung kết đến nay là 9 người.

>> HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: Cần chất 'phủi' của Calisto!
>> Tự ứng cử làm HLV trưởng tuyển Việt Nam: Rajagopal, giờ ông ở đâu?
>> Ứng viên HLV đội tuyển VN: Desailly 'đối đầu' với Rajagopal  

VFF thiên về HLV châu Á

 
HLV Norio Sasaki từng giúp tuyển nữ Nhật Bản lần đầu tiên vô địch World Cup (2011) - Ảnh: Reuters

Trong số 9 ứng cử viên cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam có 4 người Nhật, 1 người Bỉ, 1 người Tây Ban Nha, 1 người Malaysia, 1 người Pháp và 1 người Scottland.

Ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nói: “Quan điểm của VFF là thiên về HLV châu Á song VFF vẫn đang tiến hành đàm phán với một số ứng viên mà VFF cảm thấy phù hợp nhất.

Ứng viên Rajagopal (Malaysia) tuy có thành tích trên cả đấu trường SEA Games và AFF Cup nhưng  VFF vẫn đang khá băn khoăn vì ông này lại bị Liên đoàn Malaysia sa thải.

Tôi chưa thể nói kỹ hơn vì mọi việc đang được tiến hành. Ngoài yếu tố chuyên môn, HLV được lựa chọn còn phải đảm bảo được một số điều kiện khác của VFF

Và VFF không thực hiện việc thẩm định hồ sơ một cách thụ động hay phớt lờ ý kiến đóng góp từ Hội đồng HLV quốc gia. Chúng tôi sẽ lắng nghe đóng góp từ các chuyên gia để đưa ra quyết định sáng suốt nhất”.

Chủ tịch Hội đồng HLV Nguyễn Sỹ Hiển cho biết: “Hội đồng đang đọc hồ sơ và cũng cảm thấy có chút lo lắng cho VFF. Vì với những ứng viên được đánh giá là hảo thủ thì có thể VFF không thể đáp ứng được tiền lương. Do đó, VFF và Hội đồng cũng cần phải ngồi lại với nhau để bàn bạc”.

Ông Hiển cũng cho rằng, ứng viên Marcel Desailly tuy sự nghiệp cầu thủ rất đáng ngưỡng mộ nhưng lại mất điểm vì không có kinh nghiệm làm HLV.

Ông Hiển đã từng bày tỏ quan điểm ủng hộ chọn HLV Nhật, trùng với mong muốn của lãnh đạo VFF. Tuy nhiên, cả VFF và Hội đồng HLV quốc gia chưa đi đến thống nhất sẽ chọn ai.

Thời điểm này, Hội đồng HLV quốc gia đang lên danh sách các trợ lý người Việt để tân HLV trưởng tham khảo.

Lùi thời gian công bố HLV trưởng tuyển Việt Nam

Cũng vì sự thận trọng mà VFF đã thay đổi thời gian công bố danh tính tân HLV trưởng từ đầu tháng 5 theo như dự kiến ban đầu sang ngày 15.5 và VFF sẽ có thông cáo báo chí hoặc họp báo về vấn đề này.

Ông Hoài Anh nói: “Thời gian không còn quá dư dả để VFF có thể thong thả tìm người dẫn dắt đội tuyển vì từ nay đến AFF Cup 2014 chỉ còn gần 7 tháng.

Tuy nhiên không phải vì thế mà VFF lại vội vã vì HLV trưởng đội tuyển là một vị trí hết sức quan trọng nên cần phải có sự thẩm định hồ sơ thật kỹ càng.

Thời gian qua, đội tuyển Việt Nam và cả đội U.23 đều chưa biết đến mùi chiến thắng ở những sân chơi khu vực nên chúng tôi muốn tìm được người có thể mang đến thành công cho bóng đá VN, lấy lại niềm tin cho người hâm mộ”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.