Bán kết lượt về Champions League: Cần nhưng phải đủ

29/04/2014 03:00 GMT+7

Tiếp Real Madrid trên sân nhà, Bayern Munich có cơ hội để thanh toán sòng phẳng món nợ ở trận bán kết lượt đi.

Tiếp Real Madrid trên sân nhà, Bayern Munich có cơ hội để thanh toán sòng phẳng món nợ ở trận bán kết lượt đi.

>> Real Madrid 1-0 Bayern Munich: Ancelotti thắng Guardiola"
>> Real Madrid - Bayern Munich: Kẻ tám lạng, người nửa cân
>> Robben: Bayern Munich không còn được đánh giá cao

Cần nhưng phải đủ
Bayern cần phải cảnh giác trước những pha phản công với tốc độ rất cao của Real (giữa) - Ảnh: AFP

Thất bại 0-1 trên sân Bernabeu của Real Madrid ở trận bán kết lượt đi sẽ buộc Bayern Munich phải ghi bàn trong trận lượt về vào rạng sáng mai thì mới có thể nghĩ đến chuyện lọt vào trận chung kết Champions League lần thứ ba liên tục.

Muốn vậy, Bayern cần phải chơi tấn công đa dạng và biến hóa hơn so với trận lượt đi để tìm cách xâm nhập khu vực 16m50 của Real. Trong đó, đôi cánh Ribery - Robben sẽ đóng vai trò chủ đạo qua việc tung ra những cú tạt bổng cho cái đầu của Mandzukic hoặc bản thân họ trực tiếp lao thẳng vào khu cấm địa của đối phương để tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Thế nhưng, ghi bàn mới chỉ là điều kiện cần, bởi Bayern còn phải giữ nguyên vẹn mành lưới nhà trong điều kiện hàng thủ của họ thua kém về tốc độ so với các cầu thủ tấn công của Real. Quả là nan giải bởi một khi để thủng lưới thì hàng công của Bayern sẽ buộc phải ghi nhiều hơn đối phương 2 bàn thắng.

 

Tỷ lệ cược

30.4, 1 giờ 45: Bayern Munich - Real Madrid: Bayern chấp nửa, một, thắng 9.
VTV3, K+1 trực tiếp.

G.L (Nguồn: Asianbookie)

Chính vì thế, HLV Ancelotti mới tuyên bố rằng Real sẽ đến sân Allianz để ghi bàn chứ không phải để phòng ngự. Đúng là mỗi bàn thắng của Real sẽ càng khiến cho nhiệm vụ của Bayern thêm nặng nề hơn, nhưng khó mà tin rằng “Kền kền trắng” sẽ chơi tấn công tại Munich, dù nhiều khả năng bộ ba Ronaldo - Benzema - Bale sẽ xuất trận.

Vấn đề không phải là Real chơi tấn công không tốt mà phản công mới chính là vũ khí tối thượng của họ. Có thể Real sẽ chơi tích cực hơn so với trận lượt đi nhưng chắc chắn ông Ancelotti sẽ không “giải tán” hệ thống phòng ngự rất hiệu quả của mình để hạn chế tối đa số bàn thắng của Bayern.

Dù đã thua đến 9 trong 10 lần viếng thăm Bayern nhưng Real ghi bàn ở 9 trận gần nhất. Trong đó có đến 7 lần Real thua ở những tỷ số đủ để giúp họ lọt vào trận chung kết mùa này.

Phía Bayern với sự ủng hộ từ lịch sử cùng một đội hình thiện chiến qua sự trở lại của Thiago, nhiều khả năng họ sẽ thanh toán sòng phẳng món nợ ở trận lượt đi. Sòng phẳng mà không có lời nghĩa là cơ hội để Bayern lọt vào trận chung kết là không cao.

Nam Khang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.