Futsal Việt Nam thua tiếc nuối trận ra quân giải châu Á

30/04/2014 20:29 GMT+7

(TNO) Đội tuyển futsal Việt Nam (VN) đã thất bại 1-2 trong trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết Giải futsal châu Á 2014.

(TNO) Đội tuyển futsal Việt Nam (VN) đã thất bại 1-2 trong trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết Giải futsal châu Á 2014.

>> Futsal Việt Nam tự tin trước Iraq
>> Nhiều bài học cho futsal VN
>> Tuyển futsal VN đá 5 trận tại Tây Ban Nha

 
 Tuyển futsal Việt Nam (áo đỏ) chơi hay hơn nhưng đã thua ngay phút cuối - Ảnh: Độc Lập

Đây là trận thua rất đáng tiếc của đội tuyển futsal VN, bởi họ đã chơi hay hơn nhưng đã thua ngay phút cuối cùng bởi bàn thắng của Waleed.

Trong hiệp 1, Iraq chủ động chơi phòng ngự để phá sức đội chủ nhà. Các cầu thủ Iraq kèm người sát và di chuyển nhanh nên dù ép sân liên tục, các học trò của ông Bruno không có giải pháp để tiếp cận khung thành.

HLV Bruno liên tục luân chuyển đội hình với đội một: Xuân Du, Khánh Hùng, Trọng Luân, Văn Vũ và đội hai Bảo Quân, Quốc Nam, Thành Đạt, Thất Phi nhưng tuyển futsal VN vẫn không thể tìm ra kẽ hở trong hệ thống phòng ngự của Iraq. Rõ ràng, Iraq đã biết khá rõ lối đá của VN nên đã chơi với chiến thuật rất hợp lý.

Ở hiệp 2, Iraq bất ngờ đẩy cao đội hình và gần như ngay lập tức họ có bàn mở tỷ số ở phút 21 do công Firas.

Sau bàn thua, VN chơi nhanh hơn. Từ pha phối hợp đá phạt ở phút 25, Trọng Thiên sút bật chân hậu vệ Iraq quân bình tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Vào thời điểm cuối trận, các chàng trai VN quá nôn nóng chiến thắng nên tấn công liên tục. Tuy nhiên, sự nôn nóng của các cầu thủ VN đã trả giá đắt bởi đòn hồi mã thương của đối thủ.

Phút 39, từ pha phá bóng lên, Waleed đã nhanh chân ghi bàn để ấn định chiến thắng 2-1 cho Iraq.

Thua Iraq, cửa vào tứ kết của VN rất hẹp bởi Kuwait ở bảng đấu này rất mạnh. Ở trận ra quân Kuwait thắng Tajikistan 5-0.


Có rất đông CĐV đến cổ vũ cho đội tuyển futsal Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Dù thua trận, nhưng các cầu thủ VN đã chơi rất tốt ở trận đấu này. Đặc biệt là họ đã thể hiện sự tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Bruno. Đây là một tín hiệu khá mừng, để VFF tiếp tục quan tâm đầu tư hơn với futsal VN.

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Bruno nói: “Tôi xác định là vào trận là phải thắng và cầu thủ chúng tôi đã chơi tốt. Trận này chúng tôi đã thi đấu tốt, tạo ra nhiều cơ hội, thậm chí thi đấu trên cơ Iraq nhưng một số cầu thủ đã mắc lỗi, đặc biệt là bàn thua thứ 2, đây là điều rất đáng tiếc.

Thua trận đầu tiên, cơ hội của chúng tôi là rất khó bởi phải thắng cả hai trận còn lại. Nhưng chúng tôi sẽ chơi hết mình để tìm cơ hội cho mình. Cầu thủ chúng tôi cần chơi nhanh hơn và mạnh mẽ hơn nữa mới có cơ hội ở các trận kế tiếp. Tôi cũng xin cảm ơn người hâm mộ vì đã ủng hộ hết mình cho đội tuyển”.

Quang Huy - Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.