Lở đất kinh hoàng ở Afghanistan: Hàng ngàn người mất tích

03/05/2014 08:57 GMT+7

(TNO) Trận lở đất kinh hoàng đã chôn vùi ngôi làng Aab Bareek ở phía bắc Afghanistan vào ngày 2.5, khiến ít nhất 350 người chết và hàng ngàn người khác có nguy cơ thiệt mạng, trong khi lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn trong các đống đổ nát.


Hiện trường vụ lở đất ở làng Aab Bareek - Ảnh: AFP

Cùng với lực lượng cứu hộ, chính quyền địa phương, lực lượng Liên Hiệp Quốc (LHQ) và lực lượng quân đội Mỹ đã phối hợp cùng người dân làng Aab Bareek ở tỉnh Badakhshan đang cùng nhau phối hợp đào bới các đống đổ nát, đất đá để tìm kiếm nạn nhân sống sót, theo AFP.

Thống đốc tỉnh Badakhshan, ông Shah Waliullah Adeeb cho AFP biết con số người chết trong vụ lở đất có thể là 2.500 người.

“Kết quả tìm kiếm sơ bộ dựa trên báo cáo của người dân địa phương cho thấy có khoảng 2.500 người, bao gồm phụ nữ và trẻ, có thể đã thiệt mạng”, theo ông Adeeb.

Trong khi đó, Văn phòng Điều phối Nhân đạo LHQ tại Afghanistan số người thiệt mạng trong vụ lở đất là 350 người.

Các quan chức tỉnh Badakhshan cho biết hai trận lở đất liên tiếp do mưa lớn kéo dài trong hai ngày liền đã xảy ra tại Aab Bareek ở tỉnh Badakhshan, phá hủy 300-400 căn nhà.

Badakhshan là một tỉnh miền núi hẻo lánh ở phía đông bắc Afghanistan, tại biên giới Afghanistan với Tajikistan, Trung Quốc và Pakistan.

“Đây là một thảm họa. Vụ lở đất đã ảnh hưởng khoảng 1.000 gia đình. Khoảng 300 gia đình đã mất tích, tức khoảng 2.000 người mất tích và khoảng 700 gia đình được cứu sống”, AFP lời ông Abdullah Homayun Dehqan, giám đốc Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia tỉnh Badakhshan, cho biết.

Theo AFP, những trận lở đất này là hậu quả của những trận lũ lụt kéo dài ở các khu vực miền bắc Afghanistan khiến 150 người chết ảnh hưởng 67.000 người tại các tỉnh Jowzjan, Faryab và Sar-e-Pul.

Phúc Duy

>> Lở đất chôn vùi ngôi làng 2.000 dân ở Afghanistan
>> Trực thăng NATO rơi ở Afghanistan, 5 binh sĩ thiệt mạng
>> Báo Nga: Hành khách MH370 còn sống và đang bị giam ở Afghanistan
>> Phó tổng thống Afghanistan qua đời
>> Taliban nói Mỹ sẽ rút quân khỏi Afghanistan như quân Liên Xô
>> Taliban bắt được quân khuyển của NATO tại Afghanistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.