Chelsea 'đầu hàng' cuộc đua vô địch Premier League

05/05/2014 03:49 GMT+7

(TNO) Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi để cho Norwich, đội đang đứng trên bờ vực xuống hạng, cầm hòa 0-0 ngay trên sân Stamford Bridge.

(TNO) Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi để cho Norwich, đội đang đứng trên bờ vực xuống hạng, cầm hòa 0-0 ngay trên sân Stamford Bridge.

>> Chelsea sẽ mua Costa với giá 40 triệu euro
>> Eden Hazard: Chelsea không được thiết lập để chơi bóng
>> Chelsea bị loại, hậu vệ Liverpool ‘đá xoáy’ Mourinho

 
Jose Mourinho bất lực trước lối chơi thiếu sức sống của học trò - Ảnh: Reuters

Dù đối thủ chỉ là Norwich, đội đã có 5 trận thua liên tiếp, vừa bị M.U vùi dập 4-0 ở vòng đấu trước, nhưng Chelsea lại tỏ ra quá thiếu ý tưởng tấn công và bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu.

Tung ra 23 nỗ lực dứt điểm trong trận, nhưng chỉ có 4 lần các cầu thủ áo xanh hướng được quả bóng trúng mục tiêu.

Sự nhạt nhẽo và lơ mơ của Chelsea suýt chút nữa phải trả giá đắt. Phút 11, Olsson băng xuống đối mặt thủ thành Mark Schwarzer nhưng bị Ashley Cole đốn ngã trong vòng cấm địa.

 
Chelsea may mắn thoát được một quả phạt 11m - Ảnh: AFP

Càng bất ngờ hơn khi trọng tài Neil Swarbrick không cho rằng Norwich xứng đáng có một quả penalty. Nhưng khi xem lại pha quay chậm, có vẻ cú chuồi bóng của hậu vệ Chelsea đã trúng vào chân của Olsson.

Trước sự kém cỏi của hàng công, Mourinho buộc phải đưa ra 2 sự thay đổi ngay sau giờ nghỉ. Trong đó đáng chú ý nhất là việc Eden Hazard được tung vào sân thay Salah. Tiền vệ người Bỉ vừa bị Mourinho chỉ trích là "không chơi hết sức mình" cho đồng đội và Chelsea. Tuy vậy, sự xuất hiện của Hazard không khiến lối đá của Chelsea khởi sắc là bao.

 
Eden Hazard (áo xanh) không thể giúp Chelsea có chiến thắng - Ảnh: Reuters

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Chelsea suýt phải trả giá ở phút 70 khi để Robert Snodgrass thoát xuống đối mặt với thủ thành Schwarzer. May mắn cho Chelsea, cú sút của Snodgrass đã bị một hậu vệ áo xanh chặn lại trước khi đi trúng mục tiêu.

Những phút cuối trận, Chelsea tỏ ra quá nôn nóng và liên tục sử dụng các cú sút xa. Tuy vậy, hầu hết các cú sút xa của họ đều đi thiếu chính xác, hoặc không thể vượt qua hàng phòng ngự dày đặc của Norwich.

 
Bất lực trong việc ghi bàn, Chelsea chấp nhận chia điểm với Norwich - Ảnh: Reuters

Bất lực trong việc ghi bàn, Chelsea chấp nhận chia điểm với Norwich. Với 1 điểm có được, Chelsea vẫn kém 2 đội đầu bảng là Man City và Liverpool 2 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Điều này đồng nghĩa với việc cánh cửa vô địch của thầy trò Mourinho coi như đã bị đóng chặt lại.

Về phía Norwich, dù có được 1 điểm ra về, nhưng cơ hội để họ giành suất trụ hạng còn lại ở Premier League cũng hết sức mong manh.

Đội hình ra sân

Chelsea: Schwarzer, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Lampard (Luiz, 46’), Matic (Torres, 73’), Salah (Hazard, 46’), Willian, Schurrle, Ba.

Norwich: Ruddy, Martin, Ryan Bennett, Turner, Whittaker, Johnson, Snodgrass, Howson, Tettey, Olsson, Elmander (Redmond, 69’).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.