Liverpool đuổi hình, bắt bóng

05/05/2014 03:00 GMT+7

Chiến thắng của Man City trước Everton đã biến Liverpool từ kẻ bị săn đuổi trở thành thợ săn.

Chiến thắng của Man City trước Everton đã biến Liverpool từ kẻ bị săn đuổi trở thành thợ săn.

>> Everton sẽ giúp Liverpool đăng quang Premier League
>> Thần chết' đòi... rước David Moyes tại Everton
>> Everton 2-0 M.U: Thôi rồi Quỷ đỏ

Đuổi hình, bắt bóng
Muốn ghi bàn, Liverpool (giữa) cần phải vượt qua phòng tuyến dày đặc của Crystal Palace - Ảnh: AFP

Sau một cuộc đuổi bắt quyết liệt, Liverpool và Man City đã đổi vai cho nhau vào rạng sáng qua. Chiến thắng nhọc nhằn nhưng có thể mang tính quyết định trước Everton (3-2) đã đưa Man City lên ngôi đầu bảng và điều đó có nghĩa là “The Citizens” hạnh phúc trở thành kẻ bị săn đuổi, thay cho vai trò của Liverpool.

Giờ đây, trong vai trò kẻ bám đuổi, Liverpool chẳng vui chút nào, nếu không muốn nói là gần như vô vọng khi Man City được chơi 2 trận cuối cùng trên sân nhà trước những đối thủ không quá mạnh mà lại có ưu thế về hiệu số bàn thắng - bại. Thế nhưng, còn nước còn tát, “Đoàn quân đỏ” vẫn sẽ nỗ lực đuổi theo Man City với hy vọng biết đâu sẽ “bắt” được chiếc cúp Premier League vào cuối mùa.

Rạng sáng mai, nỗ lực bám đuổi của Liverpool sẽ thành công nếu như họ đá bại Crystal Palace để giành lại ngôi đầu bảng, dù nhiều khả năng điều đó sẽ chỉ tồn tại có 2 ngày trong trường hợp Man City vượt qua được Aston Villa ở trận đá bù còn lại của họ. Mặt khác, trận đấu với Crystal Palace cũng là dịp để xem Liverpool có vượt qua được cú sốc thất bại trước Chelsea hay không.

Do vậy, ngoài sự vắng mặt của Henderson (treo giò), HLV Rodgers sẽ mang lực lượng mạnh nhất đến sân Selhurst Park, kể cả Sturridge vừa bình phục chấn thương, với hy vọng sẽ phá vỡ phòng tuyến 2 tầng của Crystal Palace.

Thế nhưng bài học xương máu trước Chelsea vẫn còn đó nên “Đoàn quân đỏ” cần phải cảnh giác với Puncheon, tiền vệ đã ghi 4 bàn trong 5 trận gần nhất, để tránh rơi vào cái bẫy phòng ngự phản công mà HLV Pulis sẽ giăng ra.

Mặt khác, sự trở lại của Dikgacoi sẽ giúp HLV Pulis có được đội hình mạnh nhất để phục vụ cho những ý đồ của ông. Và một khi thi đấu với tinh thần thoải mái, Crystal Palace sẽ càng trở nên đáng sợ hơn. Do vậy, đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho Liverpool nhưng không có nghĩa là “Đoàn quân đỏ” sẽ chẳng thể giành được chiến thắng.

Arsenal chính thức lấy vé dự Champions League mùa tới sau chiến thắng 1-0 trước West Brom tối qua, nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Olivier Giroud ghi trong hiệp 1. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ này, “Pháo thủ” toàn tâm hướng tới trận chung kết FA Cup để giành danh hiệu đầu tiên sau gần 9 năm trắng tay.

Tại giải Serie A, Catania thắng AS Roma 4-1, Chievo thua Torino 0-1, Genoa hòa Bologna 0-0, Parma thắng Sampdoria 2-0, Udinese thắng Livorno 5-3.

G.L

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.