M.U 3-1 Hull City: Ryan Giggs ghi dấu ấn

07/05/2014 04:44 GMT+7

(TNO) Quyết định tưởng chừng nguy hiểm và khó hiểu của HLV tạm quyền Ryan Giggs trái lại đã đem về chiến thắng ngọt ngào 3-1 cho M.U trước Hull City ở trận đấu bù vòng 34 Premier League. Điểm nhấn của chiến thắng này là cú đúp của 'mầm non' James Wilson.

(TNO) Quyết định tưởng chừng nguy hiểm và khó hiểu của HLV tạm quyền Ryan Giggs trái lại đã đem về chiến thắng ngọt ngào 3-1 cho M.U trước Hull City ở trận đấu bù vòng 34 Premier League. Điểm nhấn của chiến thắng này là cú đúp của 'mầm non' James Wilson.

>> Ryan Giggs: Tôi đã mất ngủ vì trận ra mắt...
>> M.U 4-0 Norwich: Sức sống mới của Ryan Giggs
>> Ryan Giggs gia nhập ban huấn luyện M.U

 
James Wilson ghi cú đúp trong lần đầu tiên xuất trận ở đội hình một M.U

Đội hình ra sân

M.U: De Gea, Valencia, Jones (Vidic, 22'), Smalling, Buttner, Carrick, Fellaini, Januzaj, Lawrence (Giggs, 70'), Kagawa, Wilson (Van Persie, 64').

Hull City: Jakupovic, Bruce, Davies, Figueroa, Elmohamady (Livermore, 81'), Quinn, Koren, Meyler, Rosenior (Sagbo, 46'), Long (Fryatt, 46'), Boyd.

HLV người xứ Wales đã mang đến bất ngờ thú vị ở trận đấu trên sân nhà cuối cùng của M.U ở mùa giải này bằng cách điền tên hai tài năng trẻ Tom Lawrence và James Wilson vào đội hình xuất phát cùng Adnan Januzaj tạo nên mũi đinh ba trẻ trên hàng công. 

Quyết định của Giggs đem đến kết quả không thể tuyệt vời hơn, khi những cái tên kể trên ghi dấu ấn đậm nét trên sân.

Cùng có những lần đầu tiên đá chính cho đội một M.U, nhưng cả Lawrence và Wilson đều tỏ ra rất tự tin, đặc biệt là Wilson. Với phong cách của một trung phong hiện đại, tiền đạo sinh năm 1995 Wilson không cần chạm bóng quá nhiều để tạo nên sóng gió về khung thành đối phương.

Tính trong suốt 64 phút trên sân, Wilson chỉ có 22 lần chạm bóng và 4 nỗ lực dứt điểm nhưng quan trọng nhất, từ đó anh có được 2 bàn thắng.

Được Ryan Giggs trao cho nhiệm vụ lãnh xướng hàng công, Januzaj liên tục có các pha đi bóng, chuyền bóng đẹp mắt, trong khi Lawrence và Wilson cũng không ngần ngại thể hiện bản thân trước khán giả nhà.

 
James Wilson mở tỷ số cho M.U ở phút 31

Phút 31, Wilson nhanh chân sút nối sau cú đánh đầu chuyền của Fellaini, ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu trong sự vỡ ào của Old Trafford.


James Wilson (47) hoàn tất cú đúp cho M.U

Có được bàn thắng, M.U tiếp tục trào lên tấn công dồn dập. Tư tưởng về một trận đấu cống hiến, tri ân cho người hâm mộ sau một mùa giải thảm họa được các cầu thủ áo đỏ thể hiện rất rõ trên sân. Và sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, lại là Wilson có mặt đúng lúc ghi bàn thứ 2 cho Quỷ đỏ ở phút 61. 


Hull City gây bất ngờ bằng bàn rút ngắn tỷ số của Matty Fryatt

Trong khi M.U đang ngất ngây với men chiến thắng, lưới của De Gea bất ngờ bị rung lên bởi cú sút xa đẹp mắt của Matty Fryatt. Tuy vậy, bàn thắng của Fryatt không khiến đội khách còn cơ hội nào khác.


Dấu ấn của lão tướng Ryan Giggs ở trận cuối tại sân Old Trafford

Thêm một quyết định gây... dấu ấn của Ryan Giggs nữa chính là việc anh tự tung... chính anh vào sân, thay cho tài năng 20 tuổi Tom Lawrence. Việc Giggs quyết định vào sân đem đến rất nhiều ý nghĩa với người hâm mộ.


Van Persie (phải) ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U

Đây có thể là trận đấu cuối cùng của lão tướng người xứ Wales tại Old Trafford. Và cũng chính anh đã góp phần khép lại trận đấu thành công cho Quỷ đỏ với pha chuyền bóng kiến tạo cho Van Persie ghi bàn ở phút 86.

Thắng trận 3-1 trong thế tấn công áp đảo, M.U đã hoàn thành nhiệm vụ khi đem đến cho người hâm mộ nhà một màn trình diễn đẹp mắt và rất giàu hy vọng cho tương lai. Song song với việc chia tay các lão tướng, Quỷ đỏ cho thấy lứa măng non mới của họ đã sẵn sàng cho một cuộc lột xác "hoành tráng" ở mùa giải sau.

Lĩnh Nam
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.