Lộ diện ứng viên được gọi bổ sung đội tuyển U.19 Việt Nam

10/05/2014 14:54 GMT+7

* HLV Guillaume đã tuyển được những cầu thủ cần thiết bổ sung (TNO) Trận đấu giao hữu giữa U.19 Việt Nam và HAGL vừa kết thúc vào sáng nay với tỷ số 3-1 nghiêng về HAGL.

* HLV Guillaume đã tuyển được những cầu thủ cần thiết bổ sung

(TNO) Trận đấu giao hữu giữa U.19 Việt Nam (VN) và HAGL vừa kết thúc vào sáng nay với tỷ số 3-1 nghiêng về HAGL.

>> Chờ đợi bất ngờ của U.19 VN trước U.19 Tottenham
>> U.19 VN cải thiện dứt điểm
>> Trận hòa đáng tiếc của U.19 VN

 
Tuyển U.19 Việt Nam đã hoàn tất những ngày tập trung tại Gia Lai - Ảnh: Minh Trần

Phía HAGL chỉ sử dụng cầu thủ nội trong 45 phút đầu tiên, không dùng đến ngoại binh nhưng họ cũng đủ sức để chơi trên chân đội tuyển U.19 VN.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi các cầu thủ U.19 VN ở Học viện HAGL đang tập trung ôn thi cho kỳ thi tốt nghiệp trung học nên họ đã không thể có phong độ tốt nhất.

Trong khi đó, những tân binh mới tập trung để cho HLV Guillaume tuyển chọn chỉ mới tập luyện chưa đầy 2 tuần nên chưa thể tạo được độ gắn kết tốt nhất.

HLV Guillaume đã bố trí đội hình thi đấu trong hiệp 1 gồm các cầu thủ chính của học viện như thủ môn Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng và 3 tân binh là trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel), tiền vệ Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T) và tiền đạo Phan Văn Long (Đà Nẵng).

Đội hình này, U.19 VN đã chơi rất tốt và tạo được một vài cơ hội ăn bàn trước khung thành HAGL trong đó đáng kể nhất là cú dứt điểm trúng cột dọc của Văn Sơn ở phút 18.

Trong hiệp đấu này, đội tuyển U.19 VN bị dẫn 0-1, người ghi bàn cho HAGL là Võ Út Cường.

Ở hiệp 2, HLV Guillaume đã tung đội hình gồm các cầu thủ tân binh: thủ môn Quang Tuấn, Đàm Tiến Dũng, Đình Khương, Anh Thi, Xuân Hưng, Hoàng Nam, Duy Anh, Văn Thanh, Xuân Minh, Tuấn Tài, Viết Nguyên.

Phía HAGL cũng tung các trụ cột vào sân như: Felix, Nguyễn Hoàng Helio, Văn Pho, Quý Sửu, Đức Dương.

Các cầu thủ đội hình 2 của U.19 VN chơi không tốt bằng đội hình 1. Thế nhưng, ở hiệp đấu này, U.19 VN có được bàn thắng do Xuân Minh (Đà Nẵng) ghi. 2 bàn thắng của HAGL trong hiệp 2 do công Út Cường, Thanh Tấn.

 
HLV Guillaume Graechen đặc biệt chú ý đến trung vệ Bùi Tiến Dũng - Ảnh: Minh Trần 

Qua việc sử dụng cầu thủ ở đội hình một và cách chấm điểm các tân binh U.19 VN trong thời gian qua, có thể thấy rằng HLV Guillaume đặc biệt chú ý đến trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải. Đây là hai cầu thủ nhiều khả năng sẽ được triệu tập cho chuyến tập huấn tại Nhật Bản từ ngày 8.6 đến 30.6.

Tiền đạo Phan Văn Long có thể hình tốt và khá nhanh nhạy, nên nhiều khả năng sẽ được gọi bổ sung.

Do trung vệ Văn Quý U.19 VN bị chấn thương, nên HLV Guillaume sẽ ưu tiên gọi thêm một trung vệ có thể là Xuân Hưng (Thanh Hóa).

Chiều hôm nay, các tân binh U.19 VN sẽ trở về CLB. Dự kiến ngày 12.5, HLV Guillaume sẽ thông báo đến VFF danh sách đội tuyển U.19 VN đi Nhật tập huấn - đây cũng là chuyến tập huấn nước ngoài cuối cùng của U.19 VN để chuẩn bị cho vòng chung kết U.19 châu Á vào tháng 10 tại Myanmar.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.