Con hãy vững tâm giữ gìn biển đảo !

13/05/2014 03:00 GMT+7

Đó là lời nhắn nhủ của bà Huỳnh Thị Như Đóa (68 tuổi, quê Quảng Ngãi) đến con trai là thượng úy Lê Trung Thành (thuyền trưởng tàu CSB 4033, Vùng 2 Cảnh sát biển) khi chúng tôi đến thăm, trao số tiền 50 triệu đồng do bạn đọc gửi tặng để bà điều trị căn bệnh ung thư vòm họng.

Đại diện Báo Thanh Niên trao tiền của bạn đọc và thăm hỏi sức khỏe mẹ thuyền trưởng Lê Trung Thành - Ảnh: Công Sơn
Đại diện Báo Thanh Niên trao tiền của bạn đọc và thăm hỏi sức khỏe mẹ thuyền trưởng
Lê Trung Thành - Ảnh: Công Sơn
 

Bà Đóa cùng chồng là ông Lê Trung Việt vào Bệnh viện (BV) Ung Bướu TP.HCM điều trị đã gần 2 tháng qua. Khi tình hình biển Đông trở nên căng thẳng, ông bà luôn cập nhật tin tức qua báo chí. Và mỗi khi có dịp nói chuyện với đồng đội của con trên đất liền, ông bà đều nhắn gửi, động viên con vững lòng tin, giữ vững tay súng, làm tròn nhiệm vụ mà Tổ quốc và nhân dân đang giao phó.

Nói về con, bà Đóa rất tự hào. 12 năm đi học, anh Thành luôn làm lớp trưởng. Xong THPT, anh làm nức lòng cả nhà khi đỗ 3 trường đại học, nhưng quyết chọn Học viện Hải quân tại TP.Nha Trang. Năm 2007, sau khi vừa tốt nghiệp, với thành tích học tập và sự phấn đấu cao, anh Thành được bổ nhiệm làm thuyền phó để 2 năm sau chính thức trở thành thuyền trưởng trẻ nhất binh chủng.

Ông Lê Trung Việt cho biết thêm, anh Thành cưới vợ năm 2011 và đã có một con gái 20 tháng tuổi. Hiện vợ anh ở nhà chăm con, chưa có việc làm. “Vợ con của Thành sống cùng chúng tôi, chưa có điều kiện ra ở riêng. Nay nhận được số tiền quá lớn này từ bạn đọc Báo Thanh Niên gửi tặng, gia đình cũng bớt phần nỗi lo chi phí điều trị. Xin gửi lời cám ơn đến tất cả mọi người. Ở ngoài biển xa đang làm nhiệm vụ mà biết được tin này, chắc Thành sẽ rất vui, sẽ yên tâm mà vững chắc tay súng, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc!”, mẹ thuyền trưởng Thành bộc bạch.

Tính đến 18 giờ chiều qua, Báo Thanh Niên đã nhận được 1.224.108.000 đồng từ bạn đọc, doanh nghiệp ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư, nằm trong chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi do Trung ương Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên phát động.


Ảnh: Trang Xuân Chi

Trong ảnh: Đại diện Công ty TNHH sản xuất hàng trang trí nội thất Thái Thịnh (phải) trao bảng biểu trưng 500 triệu đồng tặng cán bộ, chiến sĩ bảo vệ Trường Sa cho đại diện Báo Thanh Niên tại Bình Định)

Công Sơn - Thanh Đông

>> Cảnh sát biển Việt Nam tiếp nhận xuồng tuần tra cao tốc
>> Bàn giao xuồng tuần tra cao tốc cho Cảnh sát biển Việt Nam
>> Cảnh sát biển điều tàu tuần tra lớn nhất ra khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.