HLV Hodgson tin Rooney sẽ tỏa sáng tại World Cup

13/05/2014 16:18 GMT+7

(TNO) Sau khi công bố danh sách tuyển Anh sẽ dự World Cup 2014 tại Brazil, HLV Roy Hodgson đã lên tiếng bảo vệ tiền đạo Wayne Rooney trước những lời chỉ trích.

(TNO) Sau khi công bố danh sách tuyển Anh sẽ dự World Cup 2014 tại Brazil, HLV Roy Hodgson đã lên tiếng bảo vệ tiền đạo Wayne Rooney trước những lời chỉ trích.

>> Tuyển Anh tin vào cầu thủ trẻ ở World Cup 2014
>> Ashley Cole giã từ tuyển Anh sau khi không được dự World Cup
>> HLV Moyes đã sai lầm với ‘canh bạc’ Rooney

HLV Hodgson tin Rooney sẽ toả sáng tại World Cup-1
Rooney vừa trải qua một mùa bóng đáng thất vọng với M.U - Ảnh: AFP

Kể từ khi dự Euro 2004 khi chỉ mới 18 tuổi, trước mỗi giải đấu quan trọng, Wayne Rooney luôn được cả nước Anh đặt kỳ vọng cực lớn. Ấy thế nhưng, anh không thể gạt bỏ một sự thật phũ phàng rằng chưa bao giờ mình đáp ứng được kỳ vọng ấy.

Trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2014, rất nhiều ý kiến đã đề nghị nên để Rooney ở nhà sau một mùa giải tồi tệ cùng Manchester United (M.U) để tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Nhưng HLV Roy Hodgson cho rằng mọi thứ sẽ thay đổi. Ông tin tưởng Rooney sẽ sớm bình phục chấn thương và thể hiện một phong độ bùng nổ tại Brazil.

“Chúng ta không có gì phải lo lắng về Wayne. Cậu ấy đang ở tư thế sẵn sàng, với khát khao không thể tốt hơn được nữa. Liệu Rooney có đủ năng lực? Chắc chắn cậu ấy có và tôi tin tưởng khi cần thiết, trong trận đấu đặc biệt nào đấy Wayne sẽ tìm lại phong độ tạo nên danh tiếng của mình”, HLV Hodgson nói về Rooney.

HLV Hodgson tin Rooney sẽ toả sáng tại World Cup-2
HLV Hodgson vẫn đặt niềm tin vào Rooney - Ảnh: AFP

Rooney đang cho thấy quyết tâm cao độ để đặt dấu ấn tại Brazil. Tuần rồi, anh đã thuê 2 chuyên gia thể lực để tập cho mình trong kỳ nghỉ sau giải tại Bồ Đào Nha.

“Tôi nói với các cầu thủ là tôi sẽ rất vui nếu họ đi ra ngoài một tuần, vứt hết chuyện bóng đá ra khỏi đầu. Tôi muốn họ xả hơi để nạp lại năng lượng mới, sẵn sàng cho nhiều tuần quan trọng trước mắt.

Nhưng Wayne đã quyết định thuê các chuyên gia thể lực đi cùng mình. Điều đó cho thấy quyết tâm của Rooney. Anh ấy muốn sẵn sàng khi đội tuyển tập trung trở lại vào ngày 19.5. Cách suy nghĩ ấy của Rooney rất đáng khen và tôi đã không ngăn cản anh ấy”, ông Hodgson tiết lộ.


Chấn thương của Jones khiến HLV Hodgson lo lắng - Ảnh: AFP

Cũng liên quan đến tuyển Anh, ngoài Rooney thì Phil Jagielka, Alex Oxlade-Chamberlain và Jack Wilshere cũng đang gặp một số vấn đề thể lực do các chấn thương.

Tuy nhiên, theo HLV Roy Hodgson, người khiến ông lo lắng nhất lại là trung vệ Phil Jones, người đang điều trị chấn thương vai gặp phải trong trận thắng Hull City vào tuần trước.

Trong trường hợp cầu thủ của M.U không kịp bình phục, anh sẽ được thay thế bởi John Stones, cầu thủ chỉ vừa ra mắt Premier League hồi tháng 1 vừa qua.

Stones và Jon Flanagan, người chưa từng một lần khoác áo tuyển Anh sẽ cùng các cầu thủ trong “danh sách chờ” của HLV Roy Hodgson đi cùng đội trong chuyến tập huấn đầu tiên tại Algarve (Bồ Đào Nha) bắt đầu vào ngày 19.5 tới.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.