Đồng Nai lập lại trật tự an ninh, tạo sự an tâm cho nhà đầu tư

15/05/2014 16:30 GMT+7

* Bắt giữ trên 300 đối tượng (TNO) Ông Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai, cho biết sẽ sớm lập lại tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống của nhân dân và tạo sự an tâm cho các nhà đầu tư.

* Bắt giữ trên 300 đối tượng

(TNO) Sáng 15.5, Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức cuộc họp với các ngành chức năng để nghe báo cáo về những cuộc tuần hành của công nhân xảy ra trên địa bàn tỉnh trong 2 ngày vừa qua.

Công nhân xuống đường phản đối Trung Quốc tại Đồng Nai - 2
Nhiều công nhân xuống đường phản đối Trung Quốc tại Đồng Nai - Ảnh: Lê Lâm

Báo cáo của các cơ quan chức năng cho hay, trong ngày 13 và 14.5, tại TP.Biên Hòa và các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom đã có hàng ngàn công nhân tổ chức các cuộc tuần hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép của trên thềm lục địa Việt Nam.

Điều đáng nói có nhiều đối tượng quá khích, lợi dụng tình hình này đã đập phá, hủy hoại tài sản của 162 công ty, gây thiệt hại lớn về tài sản, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, tính đến sáng 14.5 đã bắt giữ tổng cộng 302 đối tượng tham gia đập phá, trộm cắp, chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng.

Đại tá Kim cho biết: “Đây là những đối tượng cầm đầu, quá khích trong các cuộc biểu tình trong 2 ngày qua. Sau khi hô hào, lôi kéo một lượng lớn công nhân tập trung tại các công ty, nhà máy ở các khu công nghiệp: Biên Hòa 2, Amata, Nhơn Trạch, Tam Phước, Sông Mây, Hố Nai 3…, các đối tượng này đã xô đổ cổng, tràn vào các công ty để đập phá, đốt và lấy tài sản. Được sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát cơ động (Bộ Công an), Công an tỉnh đã kiểm soát được tình hình, lập lại an ninh trật tự trên địa bàn”.

Hiện tại công an đang phối hợp với Viện KSND tỉnh Đồng Nai tiến hành khám nghiệm hiện trường để thống kê thiệt hại của các công ty. Riêng các đối tượng quá khích, sau khi tạm giữ, lực lượng công an tiến hành sàng lọc để có biện pháp xử lý.

“Nếu đối tượng nào đủ yếu tố cấu thành tội phạm, thì cơ quan điều tra sẽ ra quyết định khởi tố ngay”, ông Kim phát biểu.

Cơ quan công an cũng kêu gọi những ai đã lấy tài sản của các công ty thì đem trả lại để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, sau khi lập lại được tình hình an ninh trật tự, tỉnh cũng sẽ xem xét hỗ trợ các chuyên gia người nước ngoài ổn định tình hình để sớm đưa doanh nghiệp đi vào hoạt động bình thường.

Tại cuộc họp, ông Lê Hồng Phương, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai, xác định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, nếu không kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm, sẽ để lại hậu quả xấu, tạo điều kiện cho các thế lực thù địch lợi dụng chống phá nhà nước và chính quyền.

Ông Phương chỉ đạo các cơ quan thực thi pháp luật phải nhanh chóng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng quá khích tham gia gây rối, hủy hoại tài sản, gây thiệt hại cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, lập lại tình hình an ninh trật tự, nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống của nhân dân và tạo sự an tâm cho các nhà đầu tư.

“Chính quyền địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi và bảo vệ các nhà đầu tư trong quá trình sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”, ông Phương nhấn mạnh.

Gia Khánh - Thành An

>> Bắt giữ gần 600 đối tượng trộm cắp, kích động gây rối ở Bình Dương
>> Nhiều đối tượng quá khích kéo từ Bình Dương qua Đồng Nai gây rối
>> Bắt giữ 191 đối tượng gây rối, kích động ở Bình Dương
>> Đối tượng xấu kích động công nhân gây mất an ninh trật tự ở Bình Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.