HLV Schuster bị Malaga sa thải

15/05/2014 21:17 GMT+7

(TNO) HLV Bernd Schuster của Malaga cho biết ông sẽ phải miễn cưỡng rời khỏi CLB vào cuối mùa giải.

(TNO) HLV Bernd Schuster của Malaga cho biết ông sẽ phải miễn cưỡng rời khỏi CLB vào cuối mùa giải.

>> HLV Pellegrini tuyên bố rời Malaga, chuẩn bị đến Man City
>> Atletico Madrid: Đặt niềm tin vào Schuster?
>> Schuster cảnh báo Mou

 Schuster thất vọng rời Malaga 1
Malaga (áo sọc xanh) vừa cản Atletico Madrid lên ngôi vô địch La Liga bằng cách thủ hòa 1-1 với đối thủ này ngay trên sân khách - Ảnh: AFP

Chiến dịch chinh phục La Liga năm nay thất bại thảm hại, Malaga không nhân rộng được thành công ở mùa giải trước khi họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6, thậm chí họ suýt nữa rớt hạng khi chỉ hơn nhóm xuống hạng 6 điểm trong khi chỉ còn một vòng đấu.
 
Đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng, trận gặp Levante trên sân nhà vào cuối tuần này là trận đấu chia tay vị HLV người Đức.

Mới về thay thế Manuel Pellegrini vào năm ngoái, "Thiên thần tóc vàng" vừa công bố tại một cuộc họp báo hôm thứ năm rằng ông sẽ không còn dính dáng đến Malaga ở mùa giải tới.

Mặc dù chiến lược gia 54 tuổi rất thất vọng khi quyết định dứt áo ra đi nhưng ông vẫn cho rằng "rất hạnh phúc" với những gì ông đã đạt được.
 
Malaga có nguy cơ bị xuống hạng hồi đầu mùa giải này khi họ đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng trong tháng hai vừa rồi, nhưng Schuster đã lèo lái và cứu con thuyền này khỏi đắm vào phút chót.
 
"Hôm thứ tư họ nói với tôi rằng tôi sẽ không được tiếp tục công việc", Schuster buồn bã nói, "Nhưng đó không phải là một bất ngờ lớn bởi vì tôi đã có linh cảm về việc này".

 Schuster thất vọng rời Malaga 2
Dưới trướng Schuster, Malaga chơi rất rắn,
họ nhận đến 7 thẻ đỏ từ đầu năm đến giờ - Ảnh: AFP

Vị HLV người Đức xem ra đã chuẩn bị cho việc này: "Tôi hạnh phúc vì đội bóng làm mọi thứ rất tốt. Tôi sẽ dễ dàng tìm một công việc khác. Không sao cả, đó là quyết định và tôi cần phải tôn trọng nó. Dù họ không cho tôi biết lý do tại sao tôi bị sa thải nhưng xem ra nó không còn quan trọng nữa".

Tuy nhiên, người từng nắm quyền tại Real Madrid cũng không quên than phiền: "Dù tôi không đồng ý với quyết định bởi vì tôi nghĩ rằng tôi đã làm hết mình vì công việc nhưng có lẽ CLB có lựa chọn tốt hơn và tôi cần phải chấp nhận".

Schuster bỏ qua tất cả để nói với các học trò và cổ động viên về trận đấu cuối cùng với CLB ông từng dẫn dắt: "Gặp Levante là trận đấu để tất cả mọi người đánh giá năng lực của tôi, nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi đã đạt mục tiêu của mình. Ngày mai chúng ta sẽ được thưởng thức trận đấu mà ở đó không có sự căng thẳng. Chúng tôi muốn kết thúc giải đấu với một chiến thắng".

Tuần trước, ông từng tiết lộ với báo giới rằng ông đang được Eintracht Frankfurt (Đức) quan tâm để thay thế HLV Armin Veh trở về CLB Stuttgart. Biết đâu đây là lý do Malaga không muốn giữ ông?

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.