Lãnh đạo TP.HCM: Bảo đảm an toàn cho chuyên gia, doanh nghiệp nước ngoài

16/05/2014 13:37 GMT+7

(TNO) Sáng 16.5, tại buổi thăm hỏi các doanh nghiệp nước ngoài, ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết chính quyền cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những chuyên gia, doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư ở TP.HCM.

(TNO) Sáng 16.5, nhiều lãnh đạo UBND TP.HCM và đại diện công an TP.HCM đã đến khu công nghiệp Bình Chiểu, khu chế xuất Linh Trung 2 (quận Thủ Đức, TP.HCM), thăm hỏi, động viên các doanh nghiệp an tâm tiếp tục sản xuất.


Nhiều doanh nghiệp nước ngoài lo ngại vấn đề an ninh, trật tự ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất

Tại buổi thăm hỏi, lãnh đạo UBND TP.HCM đã tiếp nhận những ý kiến lo ngại về vấn đề an ninh từ đại diện của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động ở khu công nghiệp Bình Chiểu, khu chế xuất Linh Trung 2 và cam kết sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyên gia người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết: “Chính quyền cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những chuyên gia, doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư ở TP.HCM. Không phân biệt nhà đầu tư là người Trung Quốc, Đài Loan hay các nước châu u, tất cả đều được bảo vệ một cách an toàn nhất”.


Ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các doanh nghiệp

Lãnh đạo UBND TP.HCM mong muốn các doanh nghiệp an tâm hoạt động trở lại càng sớm càng tốt. Vì ngưng sản xuất không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế mà còn kéo theo nhiều hiệu ứng xã hội khác.

“Doanh nghiệp ngưng hoạt động, kinh tế sẽ giảm sút, hàng ngàn công nhân thất nghiệp. Chúng ta trở lại sớm sẽ ổn định sớm”, ông Hà nói.

Về phía đại diện các doanh nghiệp, ông Joe Lee, Tổng giám đốc Công ty TNHH FREETREND của Đài Loan cho biết: “Chúng tôi vô cùng biết ơn Nhà nước Việt Nam đã tạo điều kiện để công ty tiếp tục sản xuất. Đặc biệt, chúng tôi mong muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các chiến sĩ công an đã ngày đêm bảo vệ chúng tôi trong suốt thời gian qua”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, phần lớn các doanh nghiệp tại khu công nghiệp và khu chế xuất này đã hoạt động trở lại. 

Tin, ảnh: Đức Tiến

>> TP.HCM kêu gọi công nhân đồng lòng, tỉnh táo
>> Đối tượng xấu kích động công nhân gây mất an ninh trật tự ở Bình Dương
>> Bắt giữ gần 600 đối tượng trộm cắp, kích động gây rối ở Bình Dương
>> Nhiều đối tượng quá khích kéo từ Bình Dương qua Đồng Nai gây rối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.