Hà Lan thử nghiệm chiến thuật mới trước Ecuador

17/05/2014 13:20 GMT+7

(TNO) Đúng 4 tuần nữa là Hà Lan phải đụng Tây Ban Nha trong trận mở màn của bảng B tại World Cup ở Brazil, HLV Louis van Gaal còn trong tay 3 trận đấu giao hữu để rà soát lại đội hình của mình, bắt đầu là trận gặp Ecuador rạng sáng 18.5 (giờ VN).

>> Pháp hạ gục Hà Lan tại Stade de France
>> Robben vắng mặt trận giao hữu Pháp - Hà Lan
>> VCK World Cup 2014: Tây Ban Nha đấu Hà Lan ở bảng tử thần

 
Ông Van Gaal quyết thay đổi chiến thuật - Ảnh: AFP

Van Gaal đã công bố 30 cầu thủ trong đội hình tạm thời của mình hồi đầu tuần, tất nhiên có rất nhiều cầu thủ trong số này không có mặt trong trận gặp Ecuador. Rafael van der Vaart (Hamburg), Wesley Sneijder (Galatasaray), Nigel de Jong (AC Milan), Arjen Robben (Bayern Munich) và Jeremain Lens (Dinamo Kiev) vẫn phải phục vụ cho các CLB của họ; trong khi Tonny Vilhena, Jean Paul Boetius, Karim Rekik và Quincy Promes được triệu tập cùng tuyển U.21 Hà Lan chuẩn bị đá với Luxembourg và Scotland.

Trận này, Hà Lan thử nghiệm chiến thuật mới trước Ecuador, chuyển từ đội hình 4-3-3 tấn công quen thuộc của họ thành đội hình phòng thủ vững chắc hơn với 5-3-2, đội hình này đang được Feyenoord sử dụng rất tốt ở cuối mùa giải Eredivisie (vô địch quốc gia Hà Lan).

 
Van Persie sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của Hà Lan - Ảnh: AFP

Van Gaal nói rằng sự thiếu vắng của hậu vệ trái Kevin Strootman khiến ông thay đổi chiến thuật như vậy. Ông cũng khẳng định hôm thứ sáu rằng Memphis Depay chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình xuất phát bên cạnh Robin van Persie

Ecuador nằm chung bảng E với Thụy Sĩ, Pháp và Honduras. Đội hình chính của Ecuador ra quân gặp Hà Lan đa phần là những cầu thủ chơi ở Nam Mỹ hoặc Mexico ngoài cầu thủ chạy cánh Antonio Valencia đang chơi cho Manchester United và ngôi sao Renato Ibarra (Vitesse).

 
Tiền đạo Jefferson Montero (9) của Ecuador - Ảnh: AFP

Đội bóng Nam Mỹ này mới chỉ thắng hai trận trong 10 trận đấu gần đây nhất, trong đó có trận thắng đối thủ của Hà Lan tại World Cup sắp tới là Úc với tỷ số 4-3 ngày 6.3.2014.

Lần gần đây nhất Hà Lan gặp Ecuador là vào năm 2006, Dirk Kuyt ghi bàn thắng duy nhất ở phút 49 giúp đội bóng của HLV Marco van Basten giành chiến thắng 1-0 tại Amsterdam Arena.

Đội hình ra quân của Hà Lan: Cillessen, JANMAAT, De Vrij, Veltman, Martins Indi, Kongolo, Clasie, Blind, Wijnaldum, Depay, Van Persie
Đội hình dự bị: Krul, Zoet, Vorm, Vlaar, Van Aanholt, Verhaegh, Fer, De Guzman Huntelaar, Kuyt

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.