Lộ diện 2 tàu chiến mới của Triều Tiên

17/05/2014 03:00 GMT+7

Theo trang tin 38 North hôm qua, đã có một số hình ảnh chứng tỏ CHDCND Triều Tiên đã đóng mới 2 tàu chiến thuộc loại lớn nhất của nước này trong 25 năm qua.

Lộ diện 2 tàu chiến mới của Triều Tiên
Hai tàu chiến mới của Triều Tiên được chụp từ vệ tinh - Ảnh: DigitalGlobe/Đồ họa: Hồng Sơn

Hình ảnh chụp bằng vệ tinh cho thấy các tàu chiến mới là tàu hộ tống có khả năng chở máy bay trực thăng và được trang bị hệ thống tên lửa chống ngầm. Trong ảnh, chúng đang neo tại xưởng đóng tàu ở các thành phố Nampo và Nanjin của Triều Tiên. Thông tin trên được rút ra từ báo cáo của ông Joseph Bermudez, chuyên gia phân tích hình ảnh vệ tinh và quân sự Triều Tiên tại Viện Nghiên cứu Mỹ - Hàn thuộc Đại học John Hopkins ở Washington. Theo báo cáo, 2 tàu trên đã lần lượt được hạ thủy vào năm 2011 hoặc 2012 và chưa rõ chúng đã được biên chế cho hải quân CHDCND Triều Tiên hay chưa. Ông Bermudez cũng nhận định bất chấp một loạt lệnh cấm vận của quốc tế, Triều Tiên vẫn có khả năng đóng thêm nhiều tàu chiến khác. AP dẫn lời ông Bruce Bennett, chuyên gia phân tích quốc phòng cao cấp thuộc Tập đoàn RAND (Mỹ), cho biết 2 tàu hộ tống mới có vẻ lớn hơn nhiều so với những tàu còn lại của Triều Tiên. Ngoài ra, Bình Nhưỡng còn sở hữu một lực lượng tàu ngầm lớn cùng nhiều tàu tuần tra.

Theo tờ Navy Times, cộng đồng quốc tế hiện tập trung chủ yếu vào nỗ lực phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên trong bối cảnh nước này tuyên bố không loại trừ một cuộc thử hạt nhân mới. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định nguy cơ lớn nhất cho bán đảo nằm ở chỗ 2 miền Triều Tiên đụng độ nhau bằng vũ khí thông thường.

Trùng Quang

>> Hé lộ 2 tàu chiến 'khủng' của Triều Tiên
>> Tổng thống lại bị gọi là 'gái bán hoa', Hàn Quốc nói Triều Tiên ‘phải sớm biến mất’
>> Triều Tiên phủ nhận điều UAV sang Hàn Quốc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.