Tin vào các cô gái Việt Nam

20/05/2014 03:00 GMT+7

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang nhận được tình cảm đặc biệt từ người hâm mộ cả nước khi thi đấu ngày càng hay.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam (VN) đang nhận được tình cảm đặc biệt từ người hâm mộ cả nước khi thi đấu ngày càng hay.

>> Hời hợt với bóng đá nữ
>> Tuyển bóng đá nữ VN chọn... VĐV futsal
>> Bóng đá nữ bị gạch khỏi SEA Games 28

 Tin vào bóng đá nữ
Đội tuyển nữ VN đang chơi ngày càng hay - Ảnh: Khả Hòa

Trong trận đấu với đội tuyển Úc, tuyển VN đã gây ngạc nhiên lớn khi chơi kiên cường, không hề lép vế trước nhà vô địch châu Á. Nếu không thua bàn ở phút 41 do nhận định sai của trọng tài người Thái Lan, đội tuyển nữ VN xứng đáng có một kết quả hòa. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn, HLV Trần Vân Phát đã “trình làng” một đội tuyển có khát vọng và đồng đều từ đội hình chính thức đến dự bị.

Trận gặp Úc, đội tuyển nữ VN chỉ đá với đội hình 2, nhưng đã khiến đối thủ dù giành chiến thắng cũng phải rất vất vả. Các cô gái như Tuyết Mai, Ngọc Anh, Hoàng Quỳnh, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Mai... đều chứng tỏ rằng họ luôn sẵn sàng để tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội.

Trong buổi họp báo sau trận với Úc, một phóng viên nước ngoài hỏi HLV Trần Vân Phát rằng ông có bất ngờ khi tuyển VN chơi ngày càng hay, ông Phát nói: “Tôi không hề bất ngờ vì chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo cho giải đấu này. Hơn nữa, chúng tôi biết từng đối thủ của mình nên luôn sẵn sàng để ứng phó”.

Từ những tiến bộ này, người hâm mộ đang chờ các cô gái VN viết nên lịch sử với việc lần đầu tiên góp mặt ở VCK World Cup. Khoảng cách đó chỉ còn là trận play-off với đội thứ 3 bảng B vào ngày 21.5. “Cơ hội của chúng tôi trong trận play-off là 50/50, nhưng tôi tin các học trò của mình. Toàn đội đã gây dựng được niềm tin cho người hâm mộ, được mọi người hết lòng cổ vũ nên sẽ có động lực lớn để giành chiến thắng”, HLV Trần Vân Phát chia sẻ.

Việt Nam gặp Thái Lan trận play-off

Đúng như dự đoán từ giới chuyên môn, đối thủ của VN ở trận play-off giành vé thứ 5 dự VCK World Cup 2015 sẽ là Thái Lan - đương kim vô địch SEA Games.

Trong trận đấu với Myanmar trên sân Bình Dương hôm qua 19.5, Thái Lan đã thể hiện sự vượt trội, giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Các bàn thắng của Thái Lan do Sung Ngoen và Duangnapa ghi. Bàn thắng duy nhất của Myanmar do công của Yee Yee Oo.

Tại SEA Games 2013, Thái Lan đã đoạt chức vô địch sau khi thắng VN 2-1 ở trận chung kết.

Hòa Trung Quốc 0-0, Hàn Quốc đoạt ngôi đầu bảng B với 7 điểm. 

Q.H

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.