Tuyển nữ Việt Nam tập sút penalty trước trận 'chung kết' với Thái Lan

20/05/2014 19:31 GMT+7

(TNO) Một ngày trước trận cầu lịch sử với Thái Lan ở trận play off tranh vị trí thứ 5 của châu Á để dự World Cup 2015 tại Canada, HLV Trần Vân Phát đã cho các học trò tập nhẹ nhưng rất nghiêm túc.

(TNO) Một ngày trước trận cầu lịch sử với Thái Lan ở trận play off tranh vị trí thứ 5 của châu Á để dự World Cup 2015 tại Canada, HLV Trần Vân Phát đã cho các học trò tập nhẹ nhưng rất nghiêm túc.

>> HLV Trần Vân Phát: Tuyển nữ Việt Nam sẽ làm nên lịch sử
>> Phóng viên quốc tế ấn tượng chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam
>> Tuyển nữ Việt Nam cần cải thiện khả năng dứt điểm

 
HLV Trần Vân Phát tỏ ra rất nghiêm khắc và kỹ lưỡng trong từng tình huống - Ảnh: Khả Hòa 

Buổi tập bắt đầu lúc 15 giờ 30 và kéo dài đến 17 giờ. Dù kéo dài 1 tiếng rưỡi nhưng ông Phát chủ yếu cho học trò tập các bài tập thả lỏng chơi với bóng theo nhóm.

Tuy nhiên, dù là ở những bài tập nhẹ thì ông Phát vẫn tỏ ra rất nghiêm khắc và kỹ lưỡng trong từng tình huống. Thực tế, các cầu thủ nữ đã thực hiện rất tốt khi không khiến ông thầy phải ngắt còi nhiều lần.

Trước buổi tập, HLV Trần Vân Phát đã gom cả đội lại để nhấn mạnh: “Cánh cửa thiên đường đã ở trước mặt các bạn. Nhiệm vụ của các bạn là phải tìm được chìa khóa để mở cánh cửa ấy.

Tôi muốn các bạn nhập cuộc trong trận play off với Thái Lan trên tinh thần của những chiến binh. Đừng quên có hàng chục triệu khán giả khắp Việt Nam luôn đứng sau các bạn”.

Đáp lại, toàn đội đã khoác vai nhau đồng thanh hô to sẵn sàng. Có thể thấy các cô gái của tuyển Việt Nam đang trong tình trạng thể lực và tinh thần rất tốt, không hề có dấu hiệu căng thẳng trước trận đánh lớn.

 
Các cô gái Việt Nam phải luôn tập trung và sẵn sàng khai hỏa mỗi khi cơ hội đến - Ảnh: Khả Hòa

Trước buổi tập hoặc những khi được nghỉ, vẫn nghe rộn ràng tiếng cười đùa đúng chất… con gái, tuyệt nhiên không thấy nét trầm trọng hiện diện trên khuôn mặt những nữ tuyển thủ.

Ngoài những bài tập chơi với bóng, chiều qua HLV Trần Vân Phát cũng giành thời lượng đá kể, với những dặn dò rất kỹ cho các bài tấn công từ các tình huống cố định.

Có thể thấy ông thầy họ Trần muốn các tiền vệ luôn phải tập trung và sẵn sàng khai hỏa từ rìa vòng cấm trong tình huống bóng dội ra.

Theo điều lệ, những trận knock out tại giải vô địch bóng đá nữ châu Á trong trường hợp không phân thắng bại sau 90 phút thi đấu chính thức và 2 hiệp phụ, các đội sẽ tiến hành thi đấu luân lưu 11m.

Vào chiều nay, ông Phát cũng đã cho các cầu thủ của chúng ta, với nhóm 8 người gồm các tiền đạo và tiền vệ tập đá 11m. Nhưng cũng có thể thấy vị HLV họ Trần có lẽ cũng chỉ muốn cho các cầu thủ lấy cảm giác bởi mỗi người chỉ thực hiện đúng một lần, trước khi rời sân về khách sạn.

Ý đấy càng hiện rõ qua lời động viên “cứ lấy cảm giác thôi, đừng suy nghĩ quá nhiều” ông Phát dành cho mỗi cầu thủ đá 11m, bất kể họ đá thành công hay không.

Lịch sử đứng về phía các cô gái Việt Nam

Kết quả ở 6 lần gặp nhau gần nhất giữa nữ Việt Nam và Thái Lan tại đấu trường khu vực lẫn châu lục, chúng ta đang là người chiếm ưu thế với thành tích 3 thắng, 2 hòa, 1 thua.

Năm 2008, các cô gái của chúng ta đã có 2 lần đụng độ Thái Lan. Tại giải vô địch Đông Nam Á, Việt Nam đã thắng 2-1 ở trận bán kết. Trong khi đấy, ở vòng bảng giải vô địch châu Á, Việt Nam cũng vượt qua “kình địch” với chiến thắng tối thiểu.

Năm 2009, trong hành trình chinh phục tấm HCV tại SEA Games 25, tuyển nữ Việt Nam đã đụng độ Thái Lan 2 lần, đầu tiên là trận hoà 2-2 ở vòng bảng và sau là chiến thắng 3-0 trên chấm 11m ở trận chung kết.

Năm 2013, Việt Nam cũng có 2 trận gặp Thái Lan ở giải vô địch Đông Nam Á và SEA Games. Kết quả các cô gái của chúng ta đã hòa 1 và thua 1, đáng chú ý là thất bại 0-2 trong trận chung kết SEA Games tại Myanmar.

Bảng đối đầu giữa nữ Việt Nam và Thái Lan

2008: Việt Nam 2-1 Thái Lan. (Bán kết giải vô địch Đông Nam Á).

Việt Nam 1-0 Thái Lan (vòng bảng giải vô địch châu Á).

2009: Việt Nam 2-2 Thái Lan (vòng bảng SEA Games)

Việt Nam 3-0 Thái Lan (hòa 0-0, thắng 3-0 trên loạt đấu luân lưu 11m tại chung kết SEA Games).

2013: Việt Nam 0-0 Thái Lan (Vòng bảng giải vô địch Đông Nam Á).

Việt Nam 0-2 Thái Lan (Chung kết SEA Games).

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.