Chelsea chia tay Lampard và sắp 'trảm' Mourinho

24/05/2014 09:40 GMT+7

(TNO) Ban lãnh đạo Chelsea vừa đưa ra quyết định không gia hạn hợp đồng mới với cựu binh Frank Lampard. Cùng lúc đó, báo chí Pháp đồng loạt đưa tin ông chủ 'The Blues' Roman Abramovich đã đưa ra phương án thây thế HLV Jose Mourinho.

(TNO) Ban lãnh đạo Chelsea vừa đưa ra quyết định không gia hạn hợp đồng mới với cựu binh Frank Lampard. Cùng lúc đó, báo chí Pháp đồng loạt đưa tin ông chủ 'The Blues' Roman Abramovich đã đưa ra phương án thây thế HLV Jose Mourinho.

>> Jose Mourinho ghen tị với Van Gaal
>> Báo Anh đồn thổi Abramovich sắp sa thải Mourinho
>> Mourinho cảm thấy không an toàn ở Chelsea

 
Frank Lampard chia tay Chelsea sau 13 năm gắn bó - Ảnh: Reuters

Cùng với Ashley Cole, Samuel Eto’o và Mark Schwarzer, Lampard sẽ trở thành cầu thủ tự do ở mùa hè này. Trước đó, HLV Mourinho từng đề nghị với ban lãnh đạo Chelsea giữ lại John Terry và Lampard thêm 1 mùa nữa.

Tuy nhiên, cuối cùng sân Stamford Bridge chỉ giữ được Terry, còn Lampard phải chia tay nơi mà anh đã 13 năm gắn bó.

Gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge năm 2001 từ West Ham với bản hợp đồng kỷ lục của CLB thời đó, Lampard đã trở thành một biểu tượng, với biệt danh “Người không phổi” trong những năm tháng đỉnh cao. Anh cùng Chelsea đã giành vô số danh hiệu lớn nhỏ và cá nhân anh cũng từng phá hàng loạt kỷ lục nội bộ đội bóng.

Tiền vệ 35 tuổi xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ khoác áo "The Blues" nhiều nhất mọi thời đại. Anh cũng từng cán đích ở vị trí thứ 2 trong cuộc đua giành Quả bóng vàng năm 2005, chỉ sau danh thủ người Brazil Ronaldinho.

Theo báo chí Anh, cụ thể trên trang Telegraph, ngay cả vị thế của Jose Mourinho tại sân Stamford Bridge còn bị mất đi, huống hồ lời đề nghị dành cho người khác.

 
Jose Mourinho cảm thấy "thiếu không khí" ở Chelsea - Ảnh: AFP

Theo thông tin từ Le10Sport của Pháp, ông chủ Roman Abramovich của Chelsea đang tỏ ra rất không vừa lòng với phong cách dẫn dắt của HLV Jose Mourinho và chuẩn bị đưa ra các phương án thay thế HLV người Bồ Đào Nha này.

 
HLV Diego Simeone đang nổi như cồn - Ảnh: AFP

Theo đó, ứng viên hàng đầu thay thế Mourinho tại sân Stamford Bridge sẽ là HLV Diego Simeone của Atletico Madrid. Nhà cầm quân người Argentina đang có một mùa giải rất thành công với Atletico, khi ông cùng đội bóng này đã lên ngôi tại La Liga và đang chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Real Madrid vào ngày mai.

Hợp đồng hiện tại của Simeone với Atletico có điều khoản phá vỡ. Khả năng Chelsea sẽ tận dụng chi tiết này để tiếp cận HLV người Argentina sau trận đấu vào đêm mai. Danh tiếng của Simeone đang “nổi như cồn” khắp châu Âu trong khoảng thời gian này.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.