Quảng Nam: Bò tót húc chết 1 người, 2 người bị thương

26/05/2014 11:20 GMT+7

(TNO) Con bò tót xuất hiện hồi cuối tháng 3, đầu tháng 4 tại huyện miền núi Đông Giang (Quảng Nam) đã di chuyển xuống vùng trung du quậy phá, húc chết 1 người và làm bị thương 2 người khác.

Bò tót húc chết 1 người ở Quảng Nam
Bò tót kiếm ăn ở Đông Giang - Ảnh trích từ clip của Chi cục kiểm lâm Quảng Nam

Sáng nay 26.5, ông Trương Văn Niên, Trưởng phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết đã có 1 người chết và 2 người bị thương do bị bò tót tấn công.

Nạn nhân tử vong là Phan Thành Thiện (21 tuổi, ở thôn Đại An, xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc) bị bò tót húc lủng ruột khi đang lùa trâu ra đồng hồi khoảng 7 giờ sáng nay.

Ông Niên cho biết UBND huyện Đại Lộc đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân và hỗ trợ ban đầu 4,5 triệu đồng.

Hai người bị bò tót tấn công gây thương tích gồm: Trương Ngọc Duy (12 tuổi, ở thôn Hạ Dục Tây) và Trần Thị Bình (68 tuổi, thôn Đại An, cùng xã Đại Lãnh).

Ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, xác định đây chính là con bò tót từng xuất hiện tại khu vực rừng giáp ranh 3 xã Zơ Ngây, Ating, Sông Kôn (huyện Đông Giang) hồi cuối tháng 3, đầu tháng 4 và đang dịch chuyển địa bàn.

“Chúng tôi theo dõi kỹ hành tung của con bò tót này và đúng là nó đang dịch chuyển về hướng đồng bằng”, ông Tuấn khẳng định.

Cũng trong sáng nay, Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam đã điều lực lượng ra hiện trường, phối hợp với đội kiểm lâm cơ động số 2 để kịp thời tuyên truyền cho người dân tránh xa bò tót.

Theo ông Tuấn, việc giữ khoảng cách với bò tót vừa để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và cho cả con vật quý hiếm này.

H.X.Huỳnh

>> Bảo tồn tại chỗ cá thể bò tót quý hiếm
>> Quảng Nam đề nghị bảo tồn bò tót quý hiếm
>> Cận cảnh bò tót quý hiếm quậy phá tại miền núi Đông Giang
>> Thú lạ' quậy phá ở Đông Giang là bò tót quý hiếm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.