Không phải lần đầu trọng tài Hiếu gây ức chế cho cầu thủ Hải Phòng

27/05/2014 09:24 GMT+7

(TNO) Như phản ảnh trên Thanh Niên Online, khi QNK.Quảng Nam đang có lợi thế là dẫn trước Hải Phòng với tỷ số 1-0, trọng tài (TT) Trần Trung Hiếu đã cho đội khách được hưởng phạt đền dù không có bất kỳ tình huống phạm lỗi nào trong vòng cấm (tiền đạo Almeida tự chạm vào hậu vệ Ngọc Thịnh của Hải Phòng nên chân trái khuỵu xuống).

(TNO) Như phản ảnh trên Thanh Niên Online, khi QNK.Quảng Nam đang có lợi thế là dẫn trước Hải Phòng với tỷ số 1-0, trọng tài (TT) Trần Trung Hiếu đã cho đội khách được hưởng phạt đền dù không có bất kỳ tình huống phạm lỗi nào trong vòng cấm (tiền đạo Almeida tự chạm vào hậu vệ Ngọc Thịnh của Hải Phòng nên chân trái khuỵu xuống).

>> Trọng tài Nhật sang làm V-League được trả thù lao 100 USD/ngày
>> Trọng tài Nhật Bản sẽ bắt các trận quan trọng của V-League
>> Cất kho' hết mùa 4 trọng tài V-League

 
Tổ trọng tài đã gây bức xúc cho cầu thủ ở trận lượt về giữa Hải Phòng và QNK.Quảng Nam - Ảnh: Minh Tú

Báo cáo giám sát trận đấu và giám sát TT đều ghi rõ, TT Hiếu đã sai sót lớn. Ngoài ra, cũng ở trận đấu này, trợ lý Nguyễn Ngọc Minh cũng mắc lỗi ở phút 90+4 vì đã vội vã căng cờ cắt của Hải Phòng (HP) một tình huống tấn công hoàn toàn hợp lệ.

Ông Trần Mạnh Hùng - chủ tịch CLB HP bức xúc nói: “Ngọc Thịnh không phạm lỗi mà bị thẻ vàng, còn đội của chúng tôi như bị đặt dấu chấm hết sau bàn thua rất oan uổng này.

Là cầu thủ trẻ mới 21 tuổi, Thịnh đã hoang mang đến mức sau trận đã khóc và xin không đá vì sợ bị hiểu lầm là do Thịnh nên đội mới thua.

Tôi xin khẳng định là TT Hiếu đã điều khiển trận đấu rất tồi. Điều đáng nói là ở lượt đi, Ban tổ chức giải cũng phân công TT Hiếu thổi trận Quảng Nam gặp Hải Phòng.

Ở phút 85, tiền đạo Fangan của chúng tôi đã bị thủ môn Quảng Nam phạm lỗi trong vòng cấm nhưng TT Hiếu đã không cho hưởng phạt đền, làm ảnh hưởng đến cục diện trận đấu.

Nếu có thêm bàn ở trận này, HP đã thắng 2-1 vì hai đội đang hòa 1-1. Tôi không ngờ khi ban tổ chức lại tiếp tục bố trí TT Hiếu ở lượt về.

Sáng qua 26.5, vì quá bức xúc nên tôi đã gọi điện thẳng cho trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi thì ông Mùi nói chung chung là ai cũng biết tổ TT đó đã sai chứ không giải thích tại sao lại bố trí TT Hiếu hai lần thổi trận HP gặp Quảng Nam mà HP luôn chịu thiệt thòi.

Ngày 25.5, dự khán có cả Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn, trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường và chắc chắn các vị lãnh đạo đều tận mắt thấy HP đã bị o ép thế nào. Chúng tôi đề nghị VFF phải xử lý thật nghiêm khắc, không chỉ treo còi 1, 2 trận”.

TT Hiếu bị phạt nặng?

Ngày 27.5, ban tổ chức giải và ban TT sẽ mổ băng các trận đấu mà theo ông Nguyễn Văn Mùi: "Theo chỉ đạo của chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, các TT mắc sai sót sẽ phải chịu trách nhiệm với những những quyết định của mình đưa ra trong trận đấu và chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm khắc”.

Theo một giám sát TT có uy tín, rất có thể, TT Hiếu sẽ bị treo còi ít nhất 5 trận còn trợ lý Ngọc Minh bị treo 1 trận vì chưa bắt kịp tốt với tốc độ trận đấu.

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.