Nhiều hoạt động tài nguyên trên biển bị ảnh hưởng vì giàn khoan Trung Quốc

29/05/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Tài nguyên và Môi trường hôm nay 29.5, ông Vũ Sỹ Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo cho hay, nhiều chương trình hoạt động tài nguyên trên biển bị ảnh hưởng vì Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép.

(TNO) Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Tài nguyên và Môi trường hôm nay 29.5, ông Vũ Sỹ Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo cho hay, nhiều chương trình hoạt động tài nguyên trên biển bị ảnh hưởng vì Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép.

>> Vụ giàn khoan Trung Quốc: Thanh niên, du học sinh Việt tác động tới công chúng Mỹ
>> Ngư dân sát cánh đuổi giàn khoan Trung Quốc
>> Mỹ đang giữ liên lạc chặt chẽ với Việt Nam về vụ giàn khoan Trung Quốc
>> Nga lần đầu lên tiếng vì giàn khoan Trung Quốc
>> Tường thuật của PV Thanh Niên từ Hoàng Sa: Cảnh sát biển VN áp sát giàn khoan Trung Quốc
>> Điện đàm cấp cao về việc giàn khoan Trung Quốc

Theo ông Tuấn, việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển chủ quyền Việt Nam đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động quản lý của nhiều ngành nghề, trong đó có Tổng cục Biển và hải đảo thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Cụ thể, hiện nay vấn đề tuyên truyền để ngư dân tiếp tục bám biển khai thác là khó khăn lớn. Đồng thời, vấn đề điều tra, khảo sát, khai thác các tài nguyên trên biển, hải đảo cũng gặp rất nhiều khó khăn.

 giàn khoan trung quốc
Ông Vũ Sỹ Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo - Ảnh: Đan Hạ

Cũng theo ông Tuấn, từ những ngày đầu giàn khoan của Trung Quốc hạ đặt trái phép vào vùng biển chủ quyền của Việt Nam, Tổng cục Biển và hải đảo đã thực hiện nhiều hoạt động phản đối.

Ông Tuấn cho biết, tới đây, chương trình Tuần lễ biển đảo thường niên sẽ được tổ chức tại TP.Hải Phòng vào 2 ngày 6-7.6.

Tuần lễ biển đảo Việt Nam năm nay ngoài hoạt động tuyên truyền trong cả nước thì tại TP.Hải Phòng sẽ có 4 hoạt động: Diễn đàn thương hiệu biển Việt Nam trong hội nhập quốc tế, Mít tinh kỷ niệm ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ biển đảo Việt Nam 2014, Lễ ra quân tình nguyện của thanh niên, sinh viên Hải Phòng biểu dương lực lượng, ủng hộ ngư dân bám biển.

“Đây là những hoạt động mới trong chương trình Tuần lễ biển và hải đảo năm nay, đặc biệt chương trình kêu gọi ủng hội ngư dân bám biển do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động. Đến nay đã có 3 tổ chức cá nhân cam kết ủng hộ: Bộ Tài nguyên và Môi trường ủng hộ 1 tỉ đồng, Công ty khách sạn Mường Thanh ủng hộ 1 tỉ đồng, Công ty Tân Á Đại Thành ủng hộ 1 tỉ đồng. Ngoài ra, nhiều cá nhân, tổ chức khác cũng đã hứa hẹn ủng hộ chương trình với số tiền không nhỏ”, ông Tuấn cho biết.

Đan Hạ - Hải Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.