Rà soát lực lượng trước giờ đến Brazil

31/05/2014 03:15 GMT+7

Trận giao hữu giữa Hà Lan với Ghana sẽ là dịp để cả hai HLV rà soát lại lực lượng trước khi hoàn tất bản danh sách 23 cầu thủ.

Trận giao hữu giữa Hà Lan với Ghana sẽ là dịp để cả hai HLV rà soát lại lực lượng trước khi hoàn tất bản danh sách 23 cầu thủ.

>> Đội hình đắt giá nhất World Cup 2014: Giàu nhất là... Brazil
 >> Tuyển Hàn Quốc bộn bề nỗi lo trước thềm World Cup
 >> Rafael van der Vaart vắng mặt ở World Cup 2014

 Sneijder có thể giữ vai trò quan trọng trong sơ đồ 5-3-2 của Hà Lan - Ảnh: AFP
Sneijder có thể giữ vai trò quan trọng trong sơ đồ 5-3-2 của Hà Lan - Ảnh: AFP

Một ca chấn thương đã khiến Van der Vaart phải kết thúc giấc mơ World Cup và như vậy, đội tuyển Hà Lan chỉ còn lại 29 cầu thủ cho trận giao hữu với Ghana vào rạng sáng mai tại Rotterdam. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để các tuyển thủ Hà Lan khẳng định rằng họ xứng đáng có một chỗ trên chuyến bay đến Brazil, trước khi HLV Van Gaal gạch tên 6 người để hoàn thành bản danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK chỉ 2 ngày sau đó.

Đó cũng là trường hợp của đội tuyển Ghana nhưng có vẻ như HLV Appiah đã có sẵn 2 cái tên (Schlupp và Accam) để loại ra từ danh sách sơ bộ 26 cầu thủ. Ngược lại, ông vẫn do dự giữa Adomah và Rabiu cho suất cuối cùng trong danh sách 23 cầu thủ sẽ bảo vệ màu cờ sắc áo Ghana tại World Cup 2014. Dù Rabiu đang gặp rắc rối về thể lực nhưng ông Appiah vẫn muốn chờ thông tin từ các bác sĩ của đội và sẽ quan sát anh trong trận giao hữu với Hà Lan trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Như vậy mục tiêu của cả hai HLV ở trận giao hữu này là rà soát lại lực lượng trước khi hoàn tất bản danh sách cuối cùng. Tuy nhiên, với đội tuyển Hà Lan, HLV Van Gaal vẫn còn phải tiếp tục thử nghiệm sơ đồ chiến thuật để bù đắp cho sự vắng mặt của tiền vệ nhạc trưởng Strootman vì chấn thương.

Theo đó, sau khi hội ý với một số cầu thủ trụ cột, ông đã quyết định thử nghiệm sơ đồ 5-3-2 trong trận giao hữu với Ecuador (1-1). Kết quả không được như mong đợi nhưng khó có thể mong đợi nhiều hơn khi 3 ngôi sao Sneijder, Robben và De Jong chưa xuất trận. Do vậy, trận đấu với Ghana sẽ là dịp để ông Van Gaal đánh giá chính xác hơn về tính hiệu quả của sơ đồ này nếu như Robben chơi bên cạnh Van Persie trên hàng công, Sneijder giữ vai trò tổ chức tấn công còn De Jong chiếm một vị trí ở tuyến giữa.

Trong khi đó, việc đá giao hữu với một đối thủ mạnh như Hà Lan sẽ giúp Ghana nhìn lại mình kỹ hơn trước khi dấn thân vào bảng tử thần, cùng với Đức, Bồ Đào Nha và Mỹ, tại VCK World Cup 2014. Và đây cũng là dịp để HLV Appiah quan sát xem “Các ngôi sao đen” sẽ đưa tính thống nhất và tinh thần kỷ luật từ sân tập vào sân đấu như thế nào, trước khi có những sự điều chỉnh cụ thể.

Với những ý nghĩa như vậy, cuộc đối đầu giữa Hà Lan với Ghana sẽ không đơn thuần là một trận giao hữu, cũng tương tự như các trận Ý - Ireland và Bồ Đào Nha - Hy Lạp diễn ra cùng thời điểm.

Nam Khang

 >> Hà Lan bị cầm chân 1-1 tại sân nhà, Robin van Persie lập kỷ lục mới
 >> Hà Lan thử nghiệm chiến thuật mới trước Ecuador
 >> Ghana và Algeria giành 2 vé cuối của châu Phi dự World Cup 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.